Chiến thuật nào giúp Inter Milan có thể ngăn chặn Barcelona vào đêm nay?

Thứ Ba, ngày 06/11/2018 - 14:06
5 /5 của 1 đánh giá

Đêm nay, Inter Milan sẽ có trận đấu vô vàn khó khăn trước Barcelona trên sân nhà. Với một đối thủ đang đạt phong độ cao như Blaugrana, chiến thuật nào có thể giúp Nerazurri ngăn chặn được đại diện TBN ở cuộc chạm trán này.

Xem thêm:

Inter đã thất bại trên sân Camp Nou ở lượt đi trong một trận đấu mà họ không tạo ra quá nhiều cơ hội. Bởi vậy, muốn trả lại món nợ đã vay trước Barcelona, thầy trò Luciano Spalletti phải có một chiến thuật phù hợp ở cuộc chạm trán tới.

Niềm vui cho các cổ động viên Inter là tiền vệ người Bỉ đã có thể trở lại ở trận đấu này và sự có mặt của anh tạo ra thêm những lựa chọn nơi tuyến giữa đội bóng áo xanh – đen. Theo đó, Nerazurri hoàn toàn có thể triển khai một lối chơi tấn công áp đảo đồng thời phong tỏa rồi bóp ngặt hàng tiền vệ của Barcelona.

Inter Barcelona
Inter có thể sử dụng sơ đồ với Nainggolan là nhân vật chính

Trong sơ đồ này, Nainggolan chơi ở vai trò trung tâm, phía trên Vecino và . Anh có nhiệm vụ càn quét và tranh chấp bóng với sức mạnh cùng năng lượng dồi dào của mình. Ngoài ra, sự xông xáo từ tiền vệ người Bỉ cũng sẽ tạo điều kiện cho Politano và – những người chơi ở hành lang 2 cánh của Inter có cơ hội thể hiện kĩ thuật và tốc độ, đủ sức khoan phá hàng thủ Barca.

Với chiến thuật này, Inter hoàn toàn có thể “đánh phủ đầu” đối thủ và duy trì sức ép liên tục trong suốt 90 phút. Đặc biệt, vai trò của Nainggolan sẽ là rất lớn khi anh có nhiệm vụ càn quét để tạo cơ hội cho các đồng đội.

Inter Barcelona
Hoặc chiến thuật xoay quanh Perisic

Một sơ đồ nữa mà Inter có thể tính tới đó là việc sử dụng đội hình theo “chiều ngang” với Perisic là “điểm đến” quan trọng và cuối cùng ở mọi pha bóng. Sau đó, cầu thủ người Croatia với kĩ thuật cùng khả năng tạo ra đột biến ở mức cao sẽ gây ra khó khăn cho hàng thủ Barcelona. Anh có thể sử dụng các tình huống căng ngang, tạt bóng hoặc đột phá vào trong.

Với Nainggolan ở giữa, khả năng điều phối bóng của Inter sẽ trở nên dễ dàng cũng như thanh thoát hơn. Politano tạo ra sức hút bên cánh phải trước khi mọi pha bóng được chuyển sang cho Perisic. Ở phía trong, luôn sẵn sàng ghi bàn mỗi khi có cơ hội.

Đó là những sơ đồ “hữu dụng” mà Inter có thể sử dụng vào đêm nay nhằm tìm kiếm ít nhất là một trận hòa trước gã khổng lồ xứ Catalan tại bảng B .

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.