Chờ đợi gì ở trận đại chiến giữa Everton với MU?

Thứ Bảy, ngày 07/11/2020 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Everton - MU là một trong những trận đấu hot nhất tại vòng 8 ngoại hạng Anh. Với tình cảnh của 2 đội bóng vào thời điểm này, có rất nhiều những điều đáng để chờ đợi ở màn so tài nói trên.

Everton và MU bước vào trận đấu ở vòng 8 với hành trang là 2 thất bại liên tiếp phải nhận trong những cuộc so tài gần nhất. Với đội chủ nhà, sau chuỗi 5 trận thăng hoa, họ liên tiếp gục ngã trước rồi .

Trong khi đó, MU cũng vừa trải qua chuỗi trận cực kỳ thất vọng khi thất bại trước Arsenal và sau đó là Istanbul Basaksehir. Nếu tiếp tục bại trận trước The Toffees, không loại trừ khả năng chiếc ghế mà Ole Gunnar Solskjaer đang ngồi sẽ được nhường lại cho một cái tên khác.

Vì thế, với những tình thế hiện tại, có ít nhất 4 điều đáng chờ đợi ở màn so tài này, đó là: 

Trụ cột trở lại, Everton có ngắt được chuỗi thua

Trận đấu tại vòng 8 ngoại hạng Anh sẽ đón chào sự trở lại của rất nhiều trụ cột trong màu áo Everton, đó là , Lucas Digne hay Richarlison sau khi các cầu thủ này phải vắng mặt trước đó vì chấn thương với án treo giò.

Sự có mặt của 3 cái tên ấy chắc chắn sẽ giúp thay đổi nhiều lối chơi của The Toffees. Điều này được thể hiện rõ trong thất bại mà họ phải nhận trước Newcastle tại vòng 7. Everton hoàn toàn mất đi tính đột biến cũng như khả năng sáng tạo. Thậm chí, Calvert-Lewin còn phải về tận giữa sân để lấy bóng nhằm tìm kiếm cơ hội.

Everton đón chào sự trở lại của các trụ cột như Richarlison hay James Rodriguez 

Với James đã tái xuất, những pha bóng của Everton sẽ trở nên mềm mại, thanh thoát và sáng tạo hơn. Trong khi ấy, Digne cũng sẽ giúp hàng lang cánh trái đội bóng áo xanh vùng Merseyside có thêm tính đột biến còn Richarlison luôn là mũi tấn công nguy hiểm ở hàng tiền đạo.

3 trụ cột tái xuất, Everton có đủ những sự tự tin để vượt qua MU trong trận đấu tại vòng 8 ngoại hạng Anh.

MU có chứng minh được bản lĩnh ở một trận cầu lớn?

Kể từ đầu mùa giải, dù đã đánh bại cả PSG lẫn RB Leipzig tại cúp C1, nhưng trong khuôn khổ ngoại hạng Anh, MU vẫn chưa thể hiện được bản lĩnh ở các trận cầu lớn. Họ thua 1-6 trước Tottenham, hòa Chelsea 0-0 và thua Arsenal 0-1. Giờ đây, Quỷ đỏ sẽ chạm trán với Everton - đội bóng đang có thừa tham vọng trong mùa giải năm nay.

Với The Toffees, trận hòa 2-2 trước Liverpool cho thấy đoàn quân của HLV Ancelotti không phải là CLB dễ bị đánh bại. Dàn ngôi sao trong đội hình giúp nửa xanh vùng Merseyside thi đấu tương đối sòng phẳng trước nhà đương kim vô địch.

MU chưa chứng minh được bản lĩnh ở các trận đấu lớn tại ngoại hạng Anh 

Bởi vậy, đây hẳn là thử thách rất khó cho MU. 2 trận thua, 1 trận hòa trong 3 trận đấu lớn kể từ đầu mùa, giờ là lúc, Quỷ đỏ cần chứng minh được bản lĩnh của một đại gia tại ngoại hạng Anh. Thêm một thất bại nữa, MU sẽ càng lún sâu ở nửa cuối bảng xếp hạng và khi ấy, sẽ thật khó để biết được chuyện gì sẽ xảy ra.

Merseyside liệu có tiếp tục là “vùng đất chết” với HLV MU?

2 thất bại liên tiếp, đặc biệt là trận thua trước Istanbul Basaksehir khiến tương lai của Solskjaer tại MU giờ đang lung lay một cách dữ dội. Nếu tiếp tục gục ngã trước Everton, không loại trừ khả năng vị chiến lược gia người Na Uy sẽ phải chia tay với chiếc ghế nóng mà ông đang ngồi tại CLB.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại những năm vừa qua, Merseyside luôn là “vùng đất chết” với các HLV Quỷ đỏ. Sau thất bại trước Everton vào năm 2014, đã bị sa thải. Người thay thế ông là Louis Van Gaal cũng chẳng khá khẩm hơn.

Thất bại 0-2 trước Liverpool trên sân Anfield tại Europa League mùa giải 2015/16 chính là trận đấu khiến ban lãnh đạo MU quyết định sa thải vị chiến lược gia người Hà Lan và bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế cho ông.

Merseyside đang là "vùng đất chết" của các HLV MU trước Solskjaer

Dù vậy, người đặc biệt cũng không tránh khỏi nỗi ám ảnh Merseyside. Tháng 12 năm 2018, sau thất bại 1-3 của MU trước Liverpool, Mourinho mất chức và Solskjaer lên nắm quyền. Giờ đây, tới lượt cựu tiền đạo Quỷ đỏ đang đối diện với tương lai bất định tại CLB.

Nếu thua Everton vào tối ngày 7/11, có thể Solskjaer sẽ nối gót 3 cái tên kể trên và tiếp tục mang theo nỗi ám ảnh Merseyside.

James Rodriguez - Bruno Fernandes, ai sẽ tỏa sáng?

Không quá khi nói rằng, thành bại của trận đấu này sẽ phụ thuộc nhiều vào 2 cái tên: James Rodriguez cùng với Bruno Fernandes. Họ là nhạc trưởng trong cách chơi mỗi đội bóng đồng thời là các nhân tố luôn biết cách tạo ra sự khác biệt.

Với James, cái chân trái khéo léo của tiền vệ người Colombia là thứ vũ khí không thể xem thường bởi nó có thể đưa trái bóng đến mọi vị trí, tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ Everton ghi bàn.

James và Bruno Fernandes - ai sẽ là người tỏa sáng ở trận đấu tới 

Trong khi ấy, Bruno Fernandes cũng có thừa sáng tạo và sự đột biến. Mùa trước tại Goodison Park, tiền vệ người BĐN đã tạo ra siêu phẩm sút xa giúp MU mang về 1 điểm. Đó cũng là điều mà các fan hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi trong trận đấu vào tối ngày 7/11.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.