Thắng thuyết phục Newcastle, Southampton soán ngôi đầu của Liverpool

Thứ Bảy, ngày 07/11/2020 - 08:30
5 /5 của 1 đánh giá

Southampton với phong độ lên rất cao trong thời gian qua đã tạo nên bất ngờ rất lớn tại Ngoại hạng Anh khi tạm thời chiếm giữ được ngôi đầu.

2-0 NEWCASTLE

Ghi bàn:

Southampton: Adams 7', Armstrong 82'

Trước khi vòng đấu thứ 8 bắt đầu, vẫn còn đang là đội dẫn đầu. Tuy nhiên khi những trận đấu sớm của vòng 8 diễn ra, mọi thứ đã có diễn biến khác hoàn toàn.

Southampton được chơi trên sân nhà và chỉ phải chạm mặt Newcastle, một đội bóng có khả năng thi đấu không hề tốt trên sân khách. Và không nằm ngoài dự đoán, The Saints đã hoàn toàn làm chủ thế trận trong cuộc chiến này.

Ngay phút thứ 7, Southampton đã đem về được niềm vui khi tiền đạo Che Adams có cú dứt điểm đầy dứt khoát trong vòng cấm. Đây cũng chính là cái tên chủ đạo trên hàng công đội bóng này vào thời điểm chân sút chủ lực Danny Ings phải nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần để điều trị chấn thương đầu gối.

Che Adams đang chơi ngày một lên chân trên hàng công của Southampton

Sau đó, Newcastle đã dâng đội hình lên cao để khiến đối thủ nhận bàn thua. Nhưng đội bóng tạo nên các cơ hội rõ rệt hơn cả chỉ là Southampton. Tiêu biểu vào phút 41 khi Walcott đưa bóng chệch khung thành Chích chè.

Sang đến hiệp 2, thế trận tiếp tục nghiêng về Southampton. Tuy nhiên, họ chỉ ghi thêm 1 bàn nữa vào phút 82 nhờ công Stuart Armstrong. Nhưng 2 bàn thắng ấy cộng việc hàng thủ chơi tập trung là đủ để đoàn quân ông Hasenhuttl có được 3 điểm trọn vẹn.

Southampton đang có phong độ thi đấu còn ấn tượng hơn những ông lớn của giải NHA

Thắng lợi 2-0 này không chỉ giúp Southampton gia tăng chuỗi trận bất bại liên tiếp lên con số 5, mà nó còn khiến cho Liverpool đánh mất ngôi đầu. Southampton không ai khác chính là đội tiếp quản vị trí đầu bảng khi hơn Liverpool hiệu số bàn thắng thua nhưng đang đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Đội hình xuất phát:

Southampton (3-4-3): Alex McCarthy; Jan Bednarek, Jannik Vestergaard, Jack Stephens; -Peters, James Ward-Prowse, Oriol Romeu, Moussa Djenepo; , Che Adams, Stuart Armstrong.

Newcastle United (3-5-2): Karl Darlow; Fabian Schar, Jamaal Lascelles, Federico Fernandez; Jacob Murphy, Sean Longstaff, Jeff Hendrick, Miguel Almiron, Jamal Lewis; Callum Wilson, Allan Saint-Maximin

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.