Chơi dại mùa Covid, Alli bị cấm thi đấu trận gặp MU

Thứ Năm, ngày 11/06/2020 - 19:51
3.7 /5 của 4 đánh giá

Dele Alli đã đăng một clip lên mạng xã hội, với những lời lẽ không đúng mực ở thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ mạnh mẽ. Tiền vệ của Tottenham đã chính thức nhận hậu quả của hành động đáng lên án này.

Dele Alli sẽ bị cấm thi đấu trận gặp MU. Án phạt này được FA đưa ra sau khi tiền vệ của Tottenham đăng tải một video lên mạng, với những lời lẽ chế giễu một người đàn ông châu Á vì cho rằng người này lây nhiễm dịch Covid-19.

Tiền vệ người Anh sẽ bị cấm thi đấu trận gặp MU, dự kiến ​​diễn ra tại sân vận động Tottenham Hotspur vào ngày 19/6. Án phạt trên vừa được FA xác nhận, Alli sẽ bị cấm thi đấu một trận và sẽ phải trải qua một khóa cải tạo.

Dele Alli nhận hậu quả vì hành động đáng lên án

Vào tháng 2, Alli đã đăng một video lên Snapchat ghi hình cảnh ở sân bay, chĩa camera vào một người đàn ông người châu Á, và có những hàm ý về việc người đàn ông này có thể bị nhiễm Covid-19.

Phán quyết của FA cho biết: "Dele Alli đã bị cấm thi đấu trong một trận đấu và điều này có hiệu lực ngay lập tức, Alli bị phạt 50.000 bảng và phải thực hiện một khóa cải tạo sau khi vi phạm Quy tắc FA E3.”

Dele Alli trước đó đã phủ nhận hành động của mình mang tính chễ giễu, xúc phạm người khác, tuy nhiên, lời bào chữa của anh đã không được công nhận.

Trong một tuyên bố trên trang web của Tottenham, Alli đã xin lỗi về việc đăng tải video này. Trước đó, anh đã nhận phải phản ứng dữ dội và phải xin lỗi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Alli đã nói rằng mình không cố tình phân biệt chủng tộc hoặc xúc phạm ai cả.

Dele Alli sẽ vắng mặt trận gặp MU

Tiền vệ của Tottenham nói lời xin lỗi trên Weibo: "Tôi muốn xin lỗi một lần nữa vì bất kỳ hành vi nào đáng lên án nào tôi gây ra. Đó là một trò đùa cực kỳ tồi tệ về một loại virus đã gây ảnh hưởng đến chúng ta nhiều hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng.”

"Tôi rất biết ơn FA đã xác nhận rằng hành động của tôi không cố ý phân biệt chủng tộc. Chúng ta cần phải chú ý đến những lời nói và hành động của mình, và cách người khác có thể cảm nhận được.”

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.