Chủ tịch AFF xác nhận Đông Nam Á đang đua tranh đăng cai World Cup

Thứ Bảy, ngày 20/07/2019 - 07:49
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một diễn biến mới nhất chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á ông Khiev Sameth xác nhận ủy ban World Cup của ASEAN sẽ tích cực vận động nhằm giành quyền đăng cai giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vào năm 2034.

Tham khảo thêm:

Việc được góp mặt tại VCK World Cup vẫn là giấc mơ xa vời với các đội bóng Đông Nam Á. Trước những khó khăn trên, giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup chính là một cách nhanh nhất để giúp Đông Nam Á góp mặt ở một giải vô địch thế giới.

Chủ tịch AFF xác nhận Đông Nam Á đang đua tranh đăng cai World Cup

Trong một diễn biến mới nhất chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á ông Khiev Sameth đã xác định điều này. Ông khẳng định AFF sẽ World Cup của ASEAN sẽ tích cực vận động nhằm giành quyền đăng cai cai giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vào năm 2034.

“AFF đã thành lập ủy ban World Cup từ 6 năm trước khi ý tưởng này lần đầu tiên được đưa ra. Chúng tôi biết khu vực Đông Nam Á có tiềm năng tổ chức thành công FIFA World Cup và đã nghiên cứu khả năng này kể từ đó”, Chủ tịch AFF xác nhận.

“Vì vậy, chúng tôi rất mong được hợp tác chặt chẽ với Ban thư ký ASEAN của FIFA. Đây là bộ phận được giao trách nhiệm xác nhận cơ chế đấu thầu cho bất kỳ giải đấu FIFA nào trên các quốc gia thành viên và AFF là cơ quan được công nhận bởi AFC”

Đông Nam Á rộng cửa đăng cai World Cup 2034

Đa số các nước trong khu vực Đông Nam Á đều bỏ phiếu tán thành phương án kết hợp tranh quyền đăng cai World Cup. Duy chỉ có Indonesia không đồng ý với phương án này.

“Đất nước vạn đảo” tuyên bố họ sẽ tranh quyền đăng cai World Cup 2034 và không liên minh cùng các nước khác trong khối ASEAN. Thay vào đó, Indonesia chọn hợp tác là Australia. Australia là nước đã tham dự vào LĐBĐ châu Á và Đông Nam Á, tuy nhiên vị trí địa lý lại thuộc châu Đại Dương.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam