Chủ tịch Barcelona bất ngờ ủng hộ kế hoạch chơi các trận La Liga ở nước ngoài

Thứ Tư, ngày 13/02/2019 - 10:07
5 /5 của 1 đánh giá

Ông Josep Maria Bartomeu – Chủ tịch Barcelona lên tiếng ủng hộ ban tổ chức La Liga về việc đưa một số trận đấu trong khuôn khổ La Liga ra nước ngoài thi đấu.

Tham khảo thêm:

Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu cho rằng một số trận đấu La Liga mỗi mùa nên được chơi bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha. Trận đấu trên sân nhà của Girona với Barcelona vào tháng trước ban đầu được lên kế hoạch chơi tại Sân vận động Hard Rock của Miami như một phần của thỏa thuận mới giữa giải đấu và công ty truyền thông Relevent Sports.

Chủ tịch Barcelona bất ngờ ủng hộ kế hoạch chơi các trận La Liga ở nước ngoài

Tuy nhiên, sau khi nhận được nhiều ý kiến phản đối của các đội bóng đang chơi tại La Liga, kế hoạch này đã thất bại. Cuối cùng trận đấu giữa Girona với Barcelona đã được tổ chức trên sân Montilivi ở Tây Ban Nha và không có chuyến xuất ngoại nào được diễn ra.

Mặc dù vậy, BTC La Liga vẫn chưa từ bỏ ý định đưa một số trận đấu trong khuôn khổ giải sang nước ngoài thi đấu. Bất ngờ khi mới đây chính Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu lại đồng tình với kế hoạch xuất ngoại của La Liga khi trước đó chính đại diện của Gã khổng lồ cứ Catalan là người phản đối gay gắt kế hoạch xuất ngoại này.

“Chúng tôi muốn La Liga phát triển mạnh hơn nữa và chúng tôi cần thi đấu một số trận ở nước ngoài. Đôi khi, Barelona đa thảo luận cùng ban tổ chức và đồng ý sẽ quảng bá giải đấu nhiều hơn nữa. Vì vậy chúng ta nên có 3 trận đấu ở nước ngoài trong 1 năm – một ở Mỹ, một ở Trung Đông và một ở Châu Á”, Bartomeu nói trên BBC Sport.

“Chúng tôi phải đến và gần gũi hơn với người hâm mộ. Chúng tôi thực hiện các chuyến du đấu mùa Hè vào tháng 7 và tháng 8 để đến gần hơn với người hâm mộ. Chúng tôi thể hiện sự tôn trọng với họ, đến Miami chúng tôi sẽ thể hiện được điều đó với người hâm mộ”

Kế hoạch xuất ngoại của La Liga bào mòn thể lực của các cầu thủ

Giám đốc truyền thông của La Liga, Joris Evers, xác nhận kế hoạch chơi các trận đấu bên ngoài Tây Ban Nha vẫn đang tiếp tục mặc dù kế hoạch Miami thất bại hồi tháng 1.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha