Chưa thể ổn định nhân sự, Quỷ đỏ sẽ bước vào ICC 2019 với bộ mặt như thế nào?

Thứ Năm, ngày 11/07/2019 - 10:57
5 /5 của 1 đánh giá

Giải đấu giao hữu mùa hè ICC 2019 đang tới gần nhưng Man United vẫn đang loay hoay trong việc ổn định nhân sự. Vậy Quỷ đỏ sẽ bước vào giải đấu quan trọng này với một bộ mặt nào?

Tham khảo thêm:

Chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng

Sau một mùa giải đáng thất vọng, có lẽ người hâm mộ Quỷ đỏ đang mong chờ đội bóng này có một kỳ chuyển nhượng mùa hè sôi nổi và tấp nập. Thế nhưng cho đến thời điểm này, Man United mới chỉ đưa về cho mình 2 sự bổ sung, trong đó chỉ có Wan-Bissaka là cái tên đáng chú ý, còn Daniel James vẫn chỉ là một cầu thủ tiềm năng.

Ngoài ra, liệu 2 cầu thủ trẻ sinh năm 1997 này có thể sớm tỏa sáng trong màu áo Man United hay không thì vẫn là một dấu hỏi rất lớn. Sự chậm chạp này thực sự đáng lo, bởi ngay cả một HLV danh tiếng lừng lẫy như Jose Mourinho vẫn hay nói muốn có được những bổ sung tốt nhất vào đầu tháng 7 để có thể nhanh chóng lắp ghép đội hình ngay trong những trận giao hữu mùa hè.  Điều này có nhiều tác động tích cực bởi trước hơn một tháng diễn ra mùa giải chính thức, những trận du đấu là vô cùng quan trọng.

Nếu những tân binh đến đội bóng ngay thời điểm này sẽ có nhiều thời gian làm quen với môi trường mới. Kế đến HLV sẽ có nhiều cơ hội để kiểm tra đội hình cũng như các sơ đồ chiến thuật mà mình đang xây dựng. Nói không quá đây chính là thời cơ vàng, có tính chất bản lề góp phần cho những thành công ở mùa giải.

Rối loạn với những mục tiêu

Thời gian càng trôi đi thì Man United càng gặp khó trong việc tăng cường lực lượng – yếu tố mang tính sống còn đối với Quỷ đỏ lúc này. Quá dễ để nhìn ra rằng đội bóng của Solskjaer bây giờ còn đang thiếu một trung vệ, một tiền vệ phòng ngự, một tiền vệ trung tâm và một tiền đạo.

Thế nhưng hàng loạt những thương vụ của Man United đều đang dần đi vào bế tắc. Ở vị trí trung vệ, Harry Maguire, Kalidou Koulibaly không có vẻ gì là muốn rời khỏi đội bóng của mình. Mathijs de Ligt đang hướng con mắt tới Juventus còn Samuel Umtiti thì không muốn phải đá Europa League.

Bên cạnh đó, mục tiêu lớn của MU ở hàng tiền vệ là Bruno Fernandes vẫn đang không mấy mặn mà với những lời đề nghị của đội chủ sân Old Trafford còn Tielemans đã chính thức ở lại Leicester City. Đến cả mục tiêu tưởng chừng dễ dàng như Longstaff (Newcastle) mà MU còn bị ép giá thì những cái tên kể trên sẽ rất khó cập bến đội bóng này nếu họ không bạo chi.

Chắc chắn các CĐV MU muốn nhiều hơn 2 tân binh. Nên nhớ mùa rồi, sau hàng tá tin đồn, Man United chỉ có được một thủ môn chẳng có nhiều đóng góp (Lee Grant), một ngôi sao còn quá trẻ (Diogo Dalot) và một cầu thủ giờ là nỗi thất vọng (Fred) dẫn đến mùa giải bỏ đi. Điều ấy một khi tái hiện lại, mùa giải sắp tới của Man United sẽ ra sao đây?

Gặp nhiều khó khăn trong việc giữ chân các trụ cột

Không chỉ gặp khó trên thị trường chuyển nhượng mà Man United cũng đang gặp nhiều rắc rối đến từ chính những ngôi sao và những cầu thủ trụ cột của mình. Paul Pogba sau thời gian dài “làm mình làm mẩy” giờ cũng đã chịu trở về đại bản doanh và tham dự tour du đấu hè của Man United.

Nhưng đó không phải là những động thái cho thấy ngôi sao người Pháp sẽ “ngoan ngoãn” vâng lời HLV Solskjaer. Mới đây nhất, người đại diện của Pogba liên tục ra động thái cho thấy cầu thủ này đang muốn ra đi sau những năm tháng không mấy thành công trong màu áo Quỷ đỏ. Sự quan tâm đặc biệt của những ông lớn như Juventus hay Real Madrid cũng là một phần lý do khiến Pogba muốn ra đi bởi sự hấp dẫn của 2 đại gia kể trên là không cần phải bàn tới.

Không chỉ Pogba, hàng loạt những ngôi sao khác như Romelu Lukaku, Alexis Sanchez hay thậm chí cả công thần David de Gea cũng đang không tỏ ra rõ ràng về tương lai của mình. Nhất là khi Inter Milan liên tục tấn công và chèo kéo Lukaku trong thời gian qua. 

Bộ mặt nào cho Quỷ đỏ tại ICC 2019?

Ở ICC 2019, Man United sẽ phải đối mặt với cặp đôi Milan và Tottenham Hotspur. Tottenham Hotspur từng là một đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ thời kỳ Sir Alex Ferguson nhưng giờ đây mọi thứ đã rất khác. Gà trống thậm chí từng đánh bại MU 3-0 ở mùa giải vừa qua trên Nhà hát của những giấc mơ.

Sự khác biệt mà Mauricio Pochettino mang lại kể từ khi nhà cầm quân người Argentina cập bến Tottenham là vô cùng rõ rệt. Bằng chứng lớn nhất là ngôi vị Á quân Champions League lần đầu tiên trong lịch sử mà Tottenham giành được cách đây ít tháng.

Inter Milan cũng đang dần quay trở lại đường ray của một ông lớn sau những quãng thời gian ngụp lặn. Sự có mặt của Antonio Conte, cựu HLV Juventus và Chelsea ở mùa giải tới thay cho HLV Spalletti đang khiến các Nerazzurri vô cùng tin tưởng vào những thay đổi tích cực của đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Có lẽ chỉ có AC Milan là đối thủ có phần nhẹ nhàng nhất với Man United khi đội bóng nửa đỏ – đen thành Milan đang dính vào khá nhiều những rắc rối ngoài sân cỏ. Họ thậm chí vừa bị cấm tham dự cup châu Âu mùa giải năm sau do những sai phạm về luật công bằng tài chính. Mặc dù vậy, Man United vẫn khó có thể coi thường một trong những tượng đài về bề dày thành tích như AC Milan.

3 đối thủ của Quỷ đỏ tại ICC 2019 đều là những đối thủ khá khó nhằn. Thế nhưng cho tới thời điểm này, Man United vẫn chưa thể ổn định được vấn đề nhân sự. Những mục tiêu vẫn chưa thể hoàn tất, những bản hợp đồng mới cần nhiều thời gian để chứng minh còn những trụ cột thì lại chưa thể chắc chắn chuyện tương lai. Chính vì vậy, sẽ thật khó để tin tưởng vào một bộ mặt tích cực mà Quỷ đỏ có thể trình diễn tại giải đấu International Champions Cup năm nay.

Lịch thi đấu của Man United tại ICC 2019:

Man United – Tottenham : 18h thứ Bảy, ngày 20 tháng 7

Man United – Inter Milan: 18h30 thứ Năm, ngày 25 tháng 7

Man United – AC Milan: 23h30 thứ Bảy, ngày 3 tháng 8

Gia Long

Bình luận bài viết

Tỷ lệ tài xỉu AC Milan vs Benfica (2h 29/7) ICC Cup 2019

27-07-2019

Trận đấu giữa AC Milan vs Benfica là trận đấu duy nhất của ICC Cup trong ngày 29/7. Là cuộc đối đầu giữa hai ông lớn đến từ hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu hứa hẹn sẽ đem đến một trận đấu hấp dẫn đến người xem.

Tân binh Man United phát biểu bất ngờ sau khi bị đối phương “chặt chém”

27-07-2019

Chia sẻ trước báo giới mới đây, tiền vệ của Manchester United là Daniel James đã lên tiếng về hành động mà Moussa Sissoko đã gây ra cho anh ở trận đấu giữa Quỷ đỏ với Tottenham trong khuôn khổ ICC Cup diễn ra vào ngày 25/7. Theo đó, tân binh này cho biết anh không hề oán trách gì ngôi sao đối thủ.