Chúc mừng sinh nhật Duy Mạnh – Cậu công tử xây “bức tường thép” của đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 29/09/2019 - 10:58
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ 10 năm trước Đỗ Duy Mạnh chỉ là một cậu bé nhặt bóng không ai biết ở Hà Nội ACB (Hà Nội FC hiện nay). 10 năm sau, cậu bé với gương mặt thư sinh năm nào đã trở thành trung vệ thép của đội tuyển Việt Nam được triệu người dân nước nhà biết đến. Hôm nay 29/9, chúng ta hãy gửi lời chúc mừng sinh nhật Duy Mạnh – Cậu công tử xây “bức tường thép” của đội tuyển Việt Nam.

Đỗ Duy Mạnh (sinh ngày 29 tháng 9 năm 1996) tại thôn Giao Tác (xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội). Là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện đang chơi ở vị trí trung vệ của Hà Nội FC tại V-League và cho ĐTQG Việt Nam.

Duy Mạnh sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả, bố mẹ bán đồ gỗ, lại là con út trong gia đình nên Duy Mạnh rất được chiều chuộng. Sở hữu gương mặt thư sinh như công tử, hiền lành thế nhưng không ai nghĩ rằng giờ đây anh lại trở thành một bức tường thép của đội tuyển Việt Nam và của CLB Hà Nội ở thời điểm hiện tại.

Trong mắt người hâm mộ, Duy Mạnh là chàng hot boy sinh năm 1996, sở hữu chiều cao 1m80 đúng chuẩn “soái ca”. Theo như chia sẻ của người thân, Mạnh là một người con, người cháu sống rất tình cảm, biết quan tâm đến mọi người. Bình thường Mạnh rất ít nói, sống chín chắn và rất biết chia sẻ.

Từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ Mạnh to tiếng quát mắng bất kì một ai, nếu không vừa ý chuyện gì thì Mạnh chỉ tâm sự nhẹ nhàng, nói cho mọi người hiểu chứ không cãi vã hay đôi co qua lại.

Chúc mừng sinh nhật Duy Mạnh

Thế nhưng khi ra sân đá bóng, Duy Mạnh lại là một con người khác. Chẳng thế mà người hâm mộ không ngại đặt anh với biệt danh Mạnh “gắt” bởi tinh thần chiến đấu của anh ngoài sân cỏ.

Cái tên Đỗ Duy Mạnh đi liền với những biệt danh như Mạnh “gắt”, Mạnh đanh đá. Cũng chỉ bởi Duy Mạnh với tính cách thắng thắn, sẵn sàng ăn thua với đối thủ nếu mình và đồng đội bị chơi xấu.

Mạnh có lẽ “gắt” thật, nhưng không bao giờ là kẻ chơi xấu. Mọi hành động của Duy Mạnh đều xuất phát từ niềm khát khao chiến thắng, không thụt lùi, không cho đối thủ có quyền lấn lướt, chơi xấu.

Trên sân cỏ là vậy, thế nhưng ngoài đời, chàng trai quê Đông Anh lại là người vô cùng hiền lành, đặc biệt trong tình yêu, anh chàng nổi tiếng “ngôn tình” và yêu bạn gái hết mực.

Theo lời kể của cô Lan, mẹ Duy Mạnh: “Có lúc đọc được những lời chúc tình cảm của con mà xúc động rớt cả nước mắt. Mạnh thường tâm sự với mẹ rằng: “Con chỉ muốn gia đình mình sống hạnh phúc, mọi người trong gia đình yêu thương lẫn nhau chứ con không mong muốn gì thêm”.

Mặc dù bố mẹ không phải là người theo nghiệp thể thao nhưng trong gia đình có 3 người con thì lại đam mê thể thao và khát khao chiến thắng. Từ khi 4 tuổi, Duy Mạnh đã bộc lộ năng khiếu và có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Bất kể lúc nào Mạnh cũng chỉ thích tâng bóng, đá bóng, ăn hay ngủ,lúc nào cũng ôm quả bóng.

Vừa nói cô vừa đưa ra một chiếc ảnh dù khá cũ nhưng có thể thấy rằng nó đã được giữ gìn cẩn thận. Bức ảnh ấy chính là tấm thẻ chức năng. Đó là ngày mà Duy Mạnh còn là một cậu bé nhặt bóng ở CLB Hà Nội AFC (Hà Nội FC bây giờ).

Trong tấm thẻ ấy, cậu bé Duy Mạnh hiền lành và trắng trẻo đã nở một nụ cười rất tươi, rất hạnh phúc với công việc nhặt bóng của mình. Và tôi thắc mắc rằng phải yêu quý và đam mê trái bóng đến bao nhiêu mới có được niềm vui từ công việc vốn chẳng ai muốn làm ấy. Và tấm thẻ ấy cũng là niềm hạnh phúc, niềm tự hào, cô chú đã giữ lại nó như một kỉ vật, như một sự nhắc nhớ về quãng đường trưởng thành của Duy Mạnh.

Hôm nay đây, cậu bé nhặt bóng ngày nào đã trở thành trung vệ thép của đội tuyển Việt Nam. Giờ nhiệm vụ trên tấm thẻ cũng không còn là “nhặt bóng” mà Mạnh đã trở thành một cầu thủ, một ngôi sao thực sự. Nhưng dù có thi đấu ở giải nào, thì mỗi lần trở về những tấm thẻ thi đấu vẫn được bố mẹ Duy Mạnh giữ gìn cho con thật cẩn thận.

Chàng Mạnh “gắt” được triệu triệu người dân Việt Nam yêu mến

Những thành tích mà Duy Mạnh đạt được trong 14-15 năm qua trong màu áo ĐTQG lẫn CLB kể không hết, gia đình đã dành riêng một góc nhà để trưng bày ảnh lưu niệm, huy chương của Duy Mạnh.

Ngoài việc có bố mẹ là những người luôn ủng hộ, động viên, Duy Mạnh còn có một cô bạn gái luôn quan tâm, chia sẻ. Để có thể trở thành một cầu thủ bóng đá thành danh như ngày hôm nay, Duy Mạnh đã phải rất bản lĩnh, nỗ lực và kiên trì vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống. Có những lúc nản lòng, mệt mỏi thì bên cạnh Duy Mạnh đã có những người thân yêu luôn ủng hộ, động viên và tiếp thêm động lực để Duy Mạnh chinh phục những đỉnh cao.

Chiến công của Duy Mạnh và các đồng đội cho đến lúc này thực sự là đáng quý, và đáng trân trọng cũng như xứng đáng được nhận được những lời cảm ơn từ người dân Việt Nam. Chính tinh thần của Duy Mạnh về đã giúp cả dân tộc phấn khích, có những niềm vui to lớn thực sự. Và chẳng nói quá, ít nhiều giúp cho tất cả tạm quên đi những âu lo của cuộc sống thường nhật.

Nhờ lối đá chắc chắn và những pha cắt bóng hoàn hảo, cậu trở thành nền tảng, điểm tựa vững vàng nơi hàng thủ của U23 Việt Nam. AFF Cup 2018 chứng kiến lối chơi đỉnh cao của Duy Mạnh cùng đồng đội.

Sinh nhật Duy Mạnh lần thứ 23 của Duy Mạnh là cơ hội tốt nhất để chúng ta gửi lời cảm ơn cho dù nói ra có hơi muộn. Cảm ơn anh vì tinh thần chiến đấu, cảm ơn anh vì những gì anh đã cống hiến cho nước nhà và cảm ơn anh vì tất cả! Chúc mừng sinh nhật Mạnh “gắt’ – Cậu công tử xây “bức tường thép” của đội tuyển Việt Nam.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.