Chung kết Europa League – Khúc ca cuối cùng trong sự nghiệp của Petr Cech

Thứ Sáu, ngày 10/05/2019 - 16:04
5 /5 của 1 đánh giá

Vào cuối mùa giải năm nay, thủ thành Petr Cech sẽ nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, và liệu thủ môn huyền thoại người Cộng hòa Séc này có thể giành được một chức vô địch để làm điểm nhấn cho lời chia tay với thế giới bóng đá hay không.

Tham khảo thêm:

Như thể vận mệnh đã sắp đặt, hai đội bóng lớn mà thủ thành Petr Cech đã cống hiến trong suốt những năm đỉnh cao của sự nghiệp là Arsenal và Chelsea đã vào đến trận chung kết của . Nếu như có thể giành được 1 chức vô địch, đây sẽ là lời chia tay không thể nào ngọt ngào hơn của một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới suốt 2 thập kỷ qua.

Petr Cech luôn là một trong những thủ môn hàng đầu suốt những năm qua

“Đây có thể sẽ là cái kết không thể nào tốt đẹp hơn với sự nghiệp của tôi khi được đối đầu với đội bóng cũ”, Petr Cech, người từng có 333 lần ra sân cho Chelsea, chia sẻ với BT Sport.

“Thực sự tôi vẫn có thể chơi bóng thêm khoảng 2 năm nữa, thế nhưng, tôi đã đi đến quyết định giải nghệ sau rất nhiều lần đắn đo”.

Bất chấp việc đang đánh mất vị trí vào tay thủ thành Leno, Cech vẫn chứng tỏ anh vẫn còn giữ được những gì tinh túy nhất của mình, bằng chứng là hai trận giữ sạch lưới trước Napoli. Nếu như có thể vô địch Europa League cùng Arsenal, Cech hoàn toàn xứng đáng được vinh danh.

Cech chơi cực hay trước Napoli

“Tôi là một cầu thủ có kinh nghiệm, điều quan trọng là bạn phải luôn hết mình trong những buổi tập và những trận đấu, có thể tôi không được ra sân từ đầu, nhưng tôi luôn sẵn sàng. Tôi đã ước có thể được chơi thêm 1 trận chung kết Cúp Châu Âu nữa và giờ nó đã thành hiện thực, mục tiêu của tôi không gì khác chắc chắn là chức vô địch”.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.