Thẳng tiến đến chung kết Europa League, HLV Unai Emery xác lập một loạt kỷ lục mới

Thứ Sáu, ngày 10/05/2019 - 10:24
5 /5 của 1 đánh giá

Sau chiến thắng trước Valencia ngày hôm qua, HLV Unai Emery đã lần thứ 24 vượt qua các vòng đấu tại Europa League và cũng là lần thứ 4 bước vào 1 trận chung kết của giải đấu này.

Tham khảo thêm:

Arsenal đã chính thức giành vé vào chơi trận chung kết cúp châu Âu lần đầu tiên sau 13 năm với thắng lợi trước Valencia ngay tại Mestalla đêm qua. Chiến thắng với tổng tỉ số 7-3 sau 2 lượt trận cũng đã giúp HLV Unai Emery của các Pháo thủ thiết lập nên hàng loạt những kỷ lục mới.

Arsenal thẳng tiến vào chung kết sau thắng lợi trên sân Mestalla

Cụ thể, việc vượt qua Valencia ở bán kết Europa League đã giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha 24 lần liên tiếp vượt qua các vòng đấu của giải này, gồm ba trận chung kết, ba lần vượt qua vòng bảng và 18 lần thắng các vòng knock-out.

Ngoài ra, Emery còn trở thành HLV đầu tiên bốn lần dự chung kết Europa League. Ông vượt qua hai tiền bối là Sven-Goran Eriksson và Giovanni Trapattoni (cùng ba lần), tính cả giai đoạn giải còn tên là UEFA Cup.

Ông đang có cơ hội lần thứ 4 nâng cao danh hiệu này kể từ quãng thời gian hoàng kim của Sevilla (vô địch Europa League trong 3 năm liên tiếp, từ 2014 – 2016). Trong số những HLV còn làm việc, chỉ có Rafael Benitez, Jose Mourinho và Diego Simeone có hơn một lần vô địch giải đấu này.

HLV Emery đã xác lập thêm những kỷ lục mới

Đối thủ của Arsenal trong trận chung kết tại Baku sắp tới sẽ là đối thủ cùng thành phố Chelsea. Trước đó, Pháo thủ đã thua ở cả ba trận chung kết cup châu Âu gần nhất, gồm Champions League năm 2006 (gặp Barca), UEFA Cup năm 2000 (gặp Galatasaray), và Cup C2 năm 1995 (gặp Real Zaragoza). Chính vì vậy, các CĐV Arsenal đang hy vọng HLV Emery sẽ phá vỡ lời nguyền này.

Gia Long

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.