Chuyên gia quốc tế “đặt cửa” Việt Nam ở trận đấu với UAE

Thứ Năm, ngày 14/11/2019 - 07:25
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trước thềm trận đấu giữa Việt Nam với UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, các chuyên gia bóng đá quốc tế đều rất tự tin vào một kết quả tốt cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Dù được thi đấu trên sân nhà và hiện đang xếp trên đối thủ ở bảng G song ĐT Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn UAE trước thềm cuộc so tài vào tối nay (14/11).

Tuy nhiên, trái với quan điểm cũng như âu lo của không ít các fan hâm mộ bóng đá nước nhà, các chuyên gia quốc tế đều tỏ rõ sự tự tin vào một kết quả tốt cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Điều này được thể hiện từ chính trong các phát biểu mà họ chia sẻ với truyền thông.

Theo đó, chuyên gia Shebby Singh của Fox Sports khẳng định: “Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ thắng sát nút UAE. Đội tuyển các bạn đang chơi bóng đầy tự tin. Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam còn có lợi thế sân nhà. Những điều đó trở thành điểm tựa giúp nhà vô địch AFF Cup 2018 tạo ra cú sốc lớn trước UAE”.

Đồng ý kiến nói trên, cựu HLV U23 Thái Lan là Steve Darby cũng đánh giá rất cao sức mạnh của tuyển Việt Nam. Với chiến lược gia này, việc chúng ta nếu có đánh bại đại diện Tây Á cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ.

Các chuyên gia bóng đá quốc tế tin Việt Nam đánh bại UAE

“Ngày trước, tuyển Việt Nam thường phụ thuộc vào các cá nhân như Hồng Sơn, Huỳnh Đức hay Công Vinh. Còn giờ, họ là một tập thể có tính đoàn kết cao. Cầu thủ nào cũng biết cách tỏa sáng và tạo ra đột phá.

Họ luôn tin các đội Đông Nam Á yếu hơn mình. Điều này có thể khiến tuyển UAE trả giá khi bước vào trận gặp Việt Nam. Nếu Việt Nam giành 3 điểm, đó chẳng phải là điều quá bất ngờ”.

Việt Nam đang hơn UAE 1 điểm trên bảng xếp hạng, bởi vậy, chiến thắng trước đối thủ không chỉ giúp chúng ta tiến gần hơn với cơ hội đi tiếp mà còn là cú tạo đà cho các cầu thủ khi Thái Lan là thử thách tiếp theo.

Dương Anh

Bình luận bài viết