Bernardo Silva nhận phán quyết từ FA sau hành vi phân biệt chủng tộc

Thứ Tư, ngày 13/11/2019 - 21:39
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã chính thức đưa ra án phạt dành cho Bernardo Silva vì có hành vi đùa giỡn có phần quá trớn với người đồng đội Benjamin Mendy hồi tháng 9 vừa qua.

Sau trận đấu giữa Man City và Watford vào cuối tháng 9, Bernardo đã đăng tải một hình ảnh trên Instagram để so sánh người đồng đội tại Man City, Benjamin Mendy với một linh vật của hãng bánh kẹo của Tây Ban Nha, Conguitos. Trên chú thích ảnh, Silva viết: “Đoán xem ai đây?”.

Điều này vô tình khiến anh mắc phải rắc rối với cáo buộc phân biệt chủng tộc với người da màu. Trước phản ứng của các fan, Bernardo đã phải gỡ bỏ tấm ảnh. Thậm chí Mendy cũng đã lên tiếng bảo vệ người đồng đội thế nhưng điều đó không giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha thoát khỏi một án phạt từ FA.

Mới đây, trang twitter của FA đã đưa ra thông báo rằng  Bernardo đã ‘vi phạm nghiêm trọng’ các quy tắc được quy định trong bóng đá.

Bernardo Silva nhận án phạt từ FA vì hành vi “dại dột” trên MXH

“Bernardo Silva đã bị đình chỉ cho một trận đấu sắp tới ở đội một, bị phạt 50.000 bảng và phải hoàn thành giáo dục trực diện sau khi vi phạm các quy tắc của FA trong điều E3″

Bernardo và Mendy là những người đồng đội thân thiết của nhau bởi 2 người từng có thời gian khoác áo Monaco trước khi chuyển sang thi đấu cho Man City. Dẫu biết rằng đây chỉ là trò đùa vui của Bernardo thế nhưng vô tình khiến anh rước họa vào thân.

Như vậy cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ bỏ lỡ trận đại chiến với Chelsea thuộc vòng 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh diễn ra tại sân vận động Thành phố Manchester vào rạng sáng ngày 24/11 tới. Đây là tổn thất vô cùng lớn với Man City khi Bernardo là nhân tố quan trọng trong chiến thuật của Pep Guardiola.

Phong Trần

Bình luận bài viết