Chuyên gia trong nước: “U23 Việt Nam phải chấp nhận đứng ở cửa dưới so với U23 Thái Lan”

Thứ Ba, ngày 26/03/2019 - 17:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trước trận đấu mang tính chất quyết định với U23 Thái Lan, chuyên gia bóng đá trong nước, ông Vũ Mạnh Hải cho rằng U23 Việt Nam cần thi đấu ở vị thế cửa dưới nếu muốn đánh bại Voi Chiến.

Xem thêm: 

Sau hai lượt trận vòng bảng, U23 Việt Nam thu về 6 điểm bằng với U23 Thái Lan, xếp thứ 2 bảng K do kém hơn về hiệu số thắng bại. Để chắc chắn giành tấm vé góp mặt tại VCK diễn ra vào đầu năm sau, thầy trò HLV Park Hang Seo bắt buộc phải đánh bại đội bóng xứ Chùa vàng ở lượt đấu cuối.

Nhận định trước trận đấu này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng, U23 Thái Lan được đánh giá cao hơn so với U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam được dự báo gặp nhiều khó khăn trước U23 Thái Lan
U23 Việt Nam được dự báo gặp nhiều khó khăn trước U23 Thái Lan

Ông nói: “Mặc dù trên danh nghĩa họ mới chuẩn bị 4 ngày nhưng tôi nghĩ Thái Lan là đội bóng đã có chuẩn bị từ rất lâu rồi, các cầu thủ được tập luyện thường xuyên liên tục với nhau do họ là chủ nhà VCK U23 châu Á 2020.

“Bên cạnh đó, sự cạnh tranh giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan có từ rất lâu rồi nên Thái Lan lần này sang đây họ không hề dạo chơi mà họ muốn nhất bảng. Hiện tại, mọi sự thuận lợi và điều kiện đang ở phía Thái Lan vì nếu xem hai trận đấu trước có thể thấy U23 Thái Lan đá rất chững chạc. Họ có những mũi nhọn, sự chắc chắn của hàng phòng ngự đều tốt hơn U23 Việt Nam”, chuyên gia bóng Vũ Mạnh Hải chia sẻ thêm.

Theo ông, U23 Việt Nam đã thắng may mắn trước U23 Indonesia và cần chơi thận trong trước trận chiến sống còn với Thái Lan:”Quan sát trận đấu với U23 Indonesia hôm trước, chúng ta thắng may mắn nên theo tôi nghĩ dù mình là chủ nhà, nhưng đây là trận đấu rất khó khăn với U23 Việt Nam. Chúng ta phải chấp nhận chơi cửa dưới do khả năng chuyên môn của lứa U23 này ở đằng sau Thái Lan”.

U23 Việt Nam cần chơi thận trọng
U23 Việt Nam cần chơi thận trọng

Bên cạnh đó, ông Vũ Mạnh Hải cho rằng, ban huấn luyện cần thay đối chiến thuật, lối chơi tạt cánh đánh đầu sẽ không khả thi trước một Thái Lan có lợi thế về thể hình:

“Tôi nghĩ ông Park nên điều chỉnh nhưng bất ngờ tung ra miếng đánh này theo cách phản công bất ngờ thì có hiệu quả. Bao giờ cũng vậy, nếu xuống được biên mà lật bóng vào thì rất nguy hiểm những cũng phải hạn chế những đường bóng bổng bóng dài mà nên ban bật. Nói tóm lại, đây là một trận đấu hết sức khó khăn trong việc giành điểm trước U23 Thái Lan”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định.

Cuối cùng, cựu danh thủ Thể Công dự đoán kết quả hòa cho U23 Việt Nam với tỷ số 0-0 hoặc 1-1. Cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ được diễn ra vào tối nay 20h00 ngày 26/3.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.