Cổ động viên đốt pháo sáng, Việt Nam đối diện nguy cơ nhận án phạt nặng từ AFC

Thứ Hai, ngày 25/03/2019 - 12:11
5 /5 của 1 đánh giá

Niềm vui với chiến thắng U23 Indonesia chưa kéo dài được lâu thì U23 Việt Nam lại đang đối mặt với nguy cơ sẽ không được thi đấu trên sân nhà vì đã để người hâm mộ sử dụng pháo sáng trên khán đài.

Tham khảo thêm:

đã có chiến thắng đầy kịch tính trước U23 Indonesia tại lượt trận thứ 2 vòng loại để nuôi cơ hội đi tiếp.

Nhưng chiến thắng của những ngôi sao vàng đã không trọn vẹn khi ở thắng lợi mà chúng ta giành được trước Indonesia vào tối qua, một số cổ động viên Việt Nam đã có hành động đốt pháo sáng trên khán đài sân vận động Mỹ Đình.

Đã có tới 2 lần pháo sáng được đốt lên ở thời điểm trước và sau khi Triệu Việt Hưng ghi bàn cho U23 Việt Nam.

u23 viet nam
Cổ động viên Việt Nam đã đốt pháo sáng trên các khán đài sân Mỹ Đình

Dù các nhân viên an ninh rất cố gắng để nhanh chóng dập tắt những đám cháy này song chừng đó cũng không khiến cho VFF “thoát khỏi” sự chú ý của AFF cũng như liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Hệ quả, chúng ta đang đứng trước nguy cơ phải nhận một án phạt rất nặng từ AFC. Theo điều luật đã ghi rõ, các cổ động viên sẽ không được mang các chất cháy nổ vào những sự kiện thể thao, đặc biệt là mọi trận bóng đá.

Càng nghiêm trọng hơn là trước khi vòng loại U23 châu Á, AFC đã gửi tối hậu thư yêu cầu VFF đảm bảo an ninh trong và ngoài sân cỏ, đặc biệt là vấn đề pháo sáng.

“Nếu hiện tượng này tiếp tục tái diễn, FIFA cũng như AFC có thể sẽ thực hiện biện pháp xử lý mạnh tay hơn, đó là buộc các đội tuyển quốc gia Việt Nam phải thi đấu trên sân không khán giả hoặc sân trung lập trong các trận đấu quốc tế tại sân nhà”.

Giờ đây, VFF một lần nữa để điều này xảy ra, nhất là khi Việt Nam thi đấu trên sân nhà. Điều này khiến cho các cấp đội tuyển của có nguy cơ sẽ phải thi đấu trên sân nhà mà không có khán giả, hoặc nặng hơn là việc chơi bóng trên sân trung lập.

u23 viet nam
VFF đang có nguy cơ nhận án phạt nặng từ AFC vì pháo sáng

Đây rõ ràng là điều mà tất cả không hề mong muốn bởi sân nhà luôn là điểm tựa vững chắc cho . Bản thân người hâm mộ nước nhà cũng sẽ rất tiếc nuối khi không thể tới sân cổ vũ cho các cầu thủ nếu án phạt được đưa ra.

Rõ ràng, chỉ vì một phút quá khích mà nhiều fan hâm mộ cuồng nhiệt đang khiến cho Việt Nam gặp khá nhiều bất lợi, đặc biệt là về tinh thần.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.