Cơ hội nào cho những ngôi sao Sông Lam Nghệ An tại vòng loại World Cup 2022

Thứ Ba, ngày 20/08/2019 - 13:03
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng loại World Cup 2019 đang đến gần và cơ hội nào để cho những ngôi sao Sông Lam Nghệ An xuất hiện trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Vòng loại đang đến gần. Và điều người hâm mộ quan tâm nhất lúc này chính là những quân bài sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn.

Với việc được lựa chọn 35-45 cầu thủ trong danh sách sơ bộ trước khi chốt lại 23 cái tên xuất sắc nhất, thầy Park sẽ có thêm nhiều cơ hội để thử nghiệm đội hình.

Bên cạnh những trụ cột của đội tuyển trong các giải đấu vừa qua sẽ có thêm nhiều gương mặt mới đang thi đấu nổi bật ở các giải trong nước được HLV người Hàn cân nhắc tới.

Và Sông Lam Nghệ An đang là một trong những CLB có nhiều gương mặt được thầy Park lưu tâm nhất lúc này. Có ít nhất 4 cầu thủ của đội bóng thành Vinh đang được ông thầy người Hàn cân nhắc gọi lên tuyển trong đợt tập trung tới.

Thủ môn Nguyên Mạnh

Cái tên đầu tiên chắc chắn được thầy Park lưu ý tới tại vòng loại World Cup 2022 chính là thủ môn Nguyên Mạnh.

Tại King’s Cup vừa qua, Nguyên Mạnh đã được HLV Park Hang Seo gọi lại đội tuyển Quốc gia. Sau King’s Cup, thủ môn 1991 đã tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình khi trở về CLB.

Nguyên Mạnh đang chơi rất hay trong màu áo của Sông Lam Nghệ An. Anh đang là một trong những thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất V-League.

Nguyên Mạnh
Nguyên Mạnh đang là một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở V-League 2019

Sau 21 vòng đấu, Nguyên Mạnh chỉ phải vào lưới nhặt bóng 20 lần và giúp Sông Lam là đội bóng phải nhận ít bàn thua nhất V-League ở thời điểm hiện tại.

Những trận đấu gần đây, dù hàng công Sông Lam Nghệ An thi đấu nhạt nhòa nhưng Nguyên Mạnh vẫn giữ được phong độ của mình. Phản xạ xuất thần của kinh nghiệm thi đấu dày dặn của Nguyên Mạnh đã liên tục giúp Sông Lam Nghệ An có được những điểm số quý giá.

Hậu vệ Xuân Mạnh

Tại vòng chung kết U23 châu Á, Xuân Mạnh chỉ là lựa chọn số 2 cho vị trí hậu vệ biên trái của U23 Việt Nam. Tuy nhiên khi Văn Hậu bị chấn thương sau vòng bảng, Xuân Mạnh đã trở thành kép phụ không thể thiếu của thầy Park.

Nền tảng thể lực sung mãn và sự đa năng trong lối chơi của Xuân Mạnh đã giúp cánh trái của U23 Việt Nam trở nên vô cùng chắc chắn. Và tại vòng loại World Cup 2022 tới đây, khi Văn Hậu một lần nữa lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam vì chấn thương thì cái tên Xuân Mạnh lại được nhắc đến rất nhiều.

Xuân Mạnh
Xuân Mạnh là sự thay thế hoàn hảo cho Văn Hậu

Dù trong thời gian qua, Xuân Mạnh vẫn chưa lấy lại được 100% phong độ sau chấn thương nhưng trong bối cảnh hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đang gặp khá nhiều vấn đề còn những trụ cột chưa đạt được phong độ tốt nhất thì hậu vệ sinh năm 1996 là một sự lựa chọn không tồi.

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc

Hồ Khắc Ngọc là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Sông Lam Nghệ An trong những mùa gần đây.

Sự bền bỉ, khả năng kiến thiết bóng ngày càng hoàn thiện và lối chơi sáng tạo của Khắc Ngọc đã giúp cho tuyến giữa của Sông Lam Nghệ An luôn thi đấu cực kì hiệu quả.

Và thật không quá khi nói rằng Khắc Ngọc đang ngày càng trở thành một trong những tiền vệ trung tâm tài hoa nhất V-League.

Khắc Ngọc
Khắc Ngọc chính là trái tim nơi tuyến giữa của Sông Lam Nghệ An

Nhưng có một điều khá đáng tiếc cho Khắc Ngọc là anh sinh ra không hợp thời bởi bóng đá Việt Nam hiện tại đã có quá nhiều tiền vệ trung tâm, tấn công tốt như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hùng Dũng.

Tuy nhiên thầy Park là một người rất công bằng và ông thầy luôn trao cơ hội cho những người biết cố gắng.

Nếu có thể duy trì phong độ ấn tượng như hiện tại, chắc chắn tiền vệ Sông Lam Nghệ An sẽ nhận được sự tin tưởng từ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài

Sau những hoài nghi, chỉ trích, Hồ Tuấn Tài đang dần chứng tỏ bản thân bằng chính phong độ cực kì ấn tượng của mình.

Cú đúp ghi được ở vòng đấu thứ 21 vừa qua đã giúp tiền đạo sinh năm 1995 chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội V-League 2019 với 7 bàn thắng, ngang bằng với thành tích của Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

Phong độ ấn tượng của Tuấn Tài chắc hẳn đã ít nhiều thu hút được sự chú ý của HLV Park Hang Seo. Đặc biệt là trong bối cảnh hàng công của đội tuyển Việt Nam đang gặp khủng hoảng khi mất đi Văn Đức. Trong khi Đức Chinh và Công Phượng lại không thể hiện được nhiều trong màu áo CLB.

Tuấn Tài
Tuấn Tài đang thi đấu rất hay trong màu áo Sông Lam Nghệ An

Được triệu tập lên tuyển sẽ là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những gì mà Tuấn Tài đã nỗ lực trong suốt thời gian qua.

HLV Park Hang Seo đã nộp danh sách sơ bộ tham dự Vòng loại World Cup 2022 lên ban tổ chức giải vào hôm 18/8 vừa qua. Dù ông thầy người Hàn chưa bật mí gì nhưng với những gì đã thể hiện, 4 ngôi sao trên của Sông Lam Nghệ An xứng đáng có mặt trong bản danh sách sơ bộ của thầy Park.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam