Cơ hội nào cho Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018?

Thứ Năm, ngày 26/07/2018 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

Kết quả bốc thăm tại ASIAD đã đưa Olympic Việt Nam vào một bảng đấu khá dễ thở và một lịch thi đấu thuận lợi khiến cho cơ hội đi tiếp của chúng ta rất rộng mở.

Olympic Việt Nam đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi ban tổ chức quyết định không bốc thăm lại. Chúng ta sẽ đã được xếp vào một bảng đấu khá nhẹ nhàng và một lịch thi đấu vô cùng thuận lợi. Và giờ cơ hội đi tiếp của đội tuyển tại giải đấu này đang rất sáng.

Kết quả bốc thăm đưa đội tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng D với các đối thủ: Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Đây là một bảng đấu được đánh giá là khá vừa sức với đội tuyển Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam
Kết quả bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018

Ngoài Nhật Bản được đánh giá cao hơn về trình độ thì hai đối thủ còn lại đều thuộc tầm trung. Nếu thi đấu đúng sức mình, đội tuyển của chúng ta sẽ không quá khó khăn để giành vé đi tiếp.

Bên cạnh việc kết quả bốc thăm khá may mắn, còn có một lịch thi đấu vô cùng thuận lợi ở ASIAD 2018 khi các đối thủ mà chúng ta đối đầu sẽ lần lượt có trình độ từ thấp đến cao.

Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ Pakistan trong trận đấu ra quân vào ngày 15/8. Lượt trận thứ 2 là ngày 17/8 với Nepal và cuối cùng mới là đối thủ chúng ta lo ngại nhất-Olympic Nhật Bản vào ngày 21/8.

Với lịch thi đấu như vậy chúng ta chỉ cần tập trung thi đấu và giành điểm tối đa ở 2 lượt trận đầu thì lượt trận cuối sẽ không cần quan tâm đến kết quả. Đồng nghĩa với việc là nếu có được 2 chiến thắng trước Pakistan và Nepal chúng ta sẽ không quá lo ngại trận với Nhật Bản.

Olympic Việt Nam

Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại vòng bảng ASIAD 2018

Đánh giá về các đối thủ ở bảng D. HLV Park Hang Seo cho rằng: “Nhận Bản là hạt giống số 1 của bảng đấu nên sẽ là đối thủ số 1 của Olympic Việt Nam. Tuy nhiên Nepal cũng có một vài cầu thủ có khả năng đột phá tốt còn Pakistan bị FIFA xử phạt nên 3 năm nay không thi đấu và có rất ít dữ liệu, đó cũng là khó khăn của đội tuyển”.

Ông thầy người Hàn cũng bày tỏ thái độ tôn trọng với các đối thủ khi ông cho rằng cả 3 đối thủ trên đều rất khó đoán. Sẽ không có một trận đấu nào dễ dàng và mỗi trận đấu đều là trận chung kết với Olympic Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để có thể giành một tấm vé bước vào vòng 1/8. Bảng đấu thuận lợi, lịch thi đấu thuận lợi, chỉ cần chúng ta thi đấu hết sức và tự tin vào chính mình thì giấc mơ ASIAD sẽ không còn xa.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.