Không bốc thăm lại ASIAD 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam thở phào nhẹ nhõm

Thứ Tư, ngày 25/07/2018 - 14:34
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Hội đồng Ủy ban Olympic châu Á (OCA) và chủ nhà ASIAD 2018 Indonesia đã đi đến thống nhất chỉ bổ sung UAE và Palestine chứ không tổ chức bốc thăm lại như dự kiến.

Sau khi Olympic UAE và Palestine vì đã bị bỏ quên ở lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ngày 5/7, AFC đã yêu cầu Indonesia tổ chức bốc thăm lại nhưng nước chủ nhà đã kiên quyết từ chối.

Tuy nhiên trong buổi chiều ngày 25/7, cả 3 bên là AFC, OCA và ban tổ chức ASIAD đã quyết định bổ sung UAE và Palestine vào danh sách tham dự.

Theo danh sách này, có tổng cộng 26 đội tham gia bộ môn bóng đá nam ASIAD 2018, vẫn giữ nguyên kết quả là chia thành 6 bảng như ban đầu. Trong đó các bảng B, C, D, F mỗi bảng có 4 đội và 2 bảng A, E còn lại mỗi bảng có 5 đội.

ASIAD 2018
Kết quả bốc thăm các bảng đấu trong lần đầu tiên được giữ nguyên

2 đội tuyển được bổ sung thêm đã được chỉ định vào 2 bảng, UAE vào bảng E và Palestine vào bảng A. Như vậy bảng A sẽ gồm 5 đội Indonesia, Hồng Kông, Lào và Đài Loan . Bảng E gồm 5 đội Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia, Bahrain và UAE. Các bảng đấu còn lại giữ nguyên kết quả.

Các bảng đấu sẽ thi đấu vòng trong để xác định 16 đội sẽ được bước vào vòng trong. 16 đội này bao gồm 2 đội đứng đầu nhất bảng và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Những đội đứng thứ 3 của bảng B, E (bảng đấu có 5 đội) sẽ không tính thành tích đối đầu với đội xếp cuối bảng.

Như vậy đội tuyển Olympic vẫn sẽ ở bảng D với các đối thủ Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Đây là một bảng đấu được đánh giá là khá dễ thở và nếu thi đấu đúng thực lực, đội tuyển của chúng ta sẽ không quá khó khăn để giành vé đi tiếp.

ASIAD 2018
Đội tuyển Olympic Việt Nam thở phào nhẹ nhõm vì không phải bốc thăm lại

Việc không tổ chức bốc thăm lại là một quyết định khá may mắn với đội tuyển của chúng ta. Và giờ thầy trò ông Park Hang Seo đã có thể thở phào vì vẫn có thể đi theo những tính toán từ trước. Đây sẽ là một cơ hội rất lớn để Olympic Việt Nam có thể tiến xa tại ASIAD 2018.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam