Công nhân Anh được tạo điều kiện nghỉ ngơi sau thất bại của Tam sư

Thứ Năm, ngày 12/07/2018 - 20:02
5 /5 của 1 đánh giá

Các công nhân ở Anh vừa nhận được đặc ân sau khi công đoàn nói với các ông chủ của họ hãy tạo điều kiện để mọi người thoải mất làm việc nhất sau khi tất cả đã dành thời gian cổ vũ và sát cánh cùng Tam sư ở thất bại 1-2 trước Croatia tại bán kết World Cup 2018.

Thầy trò Gareth Southgate vừa dừng bước trước ngưỡng cửa của trận chung kết với trận thua ngược Croatia. Không chỉ có các cầu thủ, những CĐV có mặt tại Nga mà những người dân tại nước Anh cũng cảm thấy rất buồn vì thất bại này của đội bóng.

 Họ đã đồng hành và sát cánh cùng đội tuyển trong suốt 120 phút của trận đấu, đáng tiếc chiến thắng đã không mỉm cười với người Anh.

ĐT Anh thất bại đáng tiếc trước Croatia

Tuy nhiên, để đồng cảm cùng các công nhân tại quốc gia này sau thất bại kể trên, công đoàn Anh đã có những chia sẻ với các ông chủ nhằm tạo điều kiện thoải mái nhất trong ngày sau trận bán kết để mọi công nhân có thể làm việc.

“Các ông chủ nên thông cảm nếu như nhân viên của họ trông tồi tệ và mệt mỏi hơn vào ngày hôm nay”, đại diện công đoàn cho biết.

Ngoài ra, lãnh đạo công đoàn – Frances O’Grady nói: “Các công nhân đã làm việc thêm giờ quá nhiều để mang tới thu nhập lớn cho các công ty. Họ nên được tận hưởng những dịp đặc biệt như thế này”.

Nỗi buồn bao trùm các CĐV Anh

Trước đó, các nhà quản lý lo lắng rằng việc cổ vũ ĐT Anh thi đấu tại World Cup sẽ khiến nhân viên của họ mệt mỏi, dẫn đến năng suất lao động giảm sút. Tuy nhiên, công đoàn kêu gọi các ông chủ hãy thông cảm và sắp xếp giờ làm việc thật linh hoạt hoặc cho phép được tất cả được làm ở nhà để tranh thủ thời gian nghỉ ngơi.

Không chỉ có các công đoàn mà bộ trưởng thể thao Anh – Rosena Allin Khan cũng đồng tình với ý kiến trên:

“Thật tuyệt vời khi thấy ĐT Anh đi tới bán kết của World Cup. Hãy để chúng tôi vinh danh tất cả những người đã làm việc trong buổi tối hôm qua, những công nhân đã giữ cho thị trấn và thành phố hoạt động như thường ngày, những người làm việc ở các dịch vụ khẩn cấp và những cá nhân phục vụ trong các quán rượu nơi có màn hình lớn phát bóng đá.

Song họ được tạo điều kiện nghỉ ngơi sau một buổi tối hết mình vì bóng đá

Chúng ta tự hào khi ĐT Anh vào tới bán kết và giờ là lúc để các nhân viên đã mệt nhọc trong buổi tối hôm qua được phép nghỉ ngơi và thoải mái”, bộ trưởng thể thao Khan phát biểu.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.