Công Phượng khiến chuyên gia lo ngại về phong độ ở ĐTQG

Thứ Hai, ngày 28/12/2020 - 06:59
3 /5 của 2 đánh giá

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng khiến chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cảm thấy lo lắng với màn trình diễn kém ấn tượng trước đàn em ở U22 Việt Nam vừa qua.

Ở trận đấu giao hữu lượt về gặp U22 Việt Nam diễn ra vào chiều ngày 27/12, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được HLV Park Hang Seo xếp đá chính. Anh được kỳ vọng sẽ đem đến sự tươi mới cho hàng công ĐTVN. Tuy vậy, tiền đạo quê Nghệ An lại không để lại nhiều dấu ấn và bị thay ra ở ngay đầu hiệp 2.

Công Phượng đá chính trong trận giao hữu lượt về với U22 Việt Nam

Nhận xét về màn trình diễn của Công Phượng, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nói: “Công Phượng đá như vậy thì phải nói là tôi lo cho ông Park cũng như cá nhân cầu thủ này. Phải nói là thời gian nghỉ lâu cùng với nhiều nguyên nhân khác nên rõ ràng, thể lực của Công Phượng bị ảnh hưởng đáng kể. Bên cạnh đó, việc U22 chủ động chơi phòng ngự khiến cho Phượng ít đất diễn.”

“Nhưng nói gì thì nói, hiệp 1 của Công Phượng là chưa thực sự ấn tượng. Những pha chạm bóng của Công Phượng đều không gây nhiều nguy hiểm cho đội U22.”

“Tôi nghĩ là việc Công Phượng và hàng tiền đạo chưa thể ghi bàn đang đem đến nhiều nỗi lo cho thầy Park. Chúng ta hiện tại vẫn chưa thể yên tâm cho vị trí trung phong của đội nhà được”

Công Phượng không để lại nhiều dấu ấn ở trận gặp U22

Trên thực tế câu chuyện phong độ của Công Phượng ở đội tuyển quốc gia trong 2 năm trở lại đây đã được đem ra bàn tán khá nhiều. Nhiều ý kiến cho rằng tiền đạo xứ Nghệ không xứng đáng cho một suất đá chính ở đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên có ý kiến khác lại khẳng định dù không ghi bàn nhưng ảnh hưởng của Công Phượng tới lối chơi của ĐT Việt Nam là không thể phủ nhận.

Trên hàng công của đội tuyển Việt Nam, Công Phượng có thể chơi được nhiều vị trí từ trung phong cắm đến tiền vệ, tiền đạo cánh phải và vị trí hộ công. Rõ ràng, Công Phượng là một tài năng hiếm có, nhưng không vì thế mà các HLV buộc phải sử dụng anh. Nói cách khác, vị trí của Công Phượng phụ thuộc vào đối thủ, vào thời điểm để mang lại sự hiệu quả khi tiền đạo này vào sân.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam