Công Phượng lại lập công, TP HCM thắng sát nút tại AFC Cup 2020

Thứ Ba, ngày 25/02/2020 - 20:34
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục đóng góp một bàn thắng trong trận thắng sát nút 3-2 của TP HCM trước Hougang United. Ngoài Công Phượng, trận đấu này phải dành lời khen cho Phi Sơn với hat-trick kiến tạo và Balde với cú đúp bàn thắng.

Kết quả Hougang 2-3 TPHCM

Ghi bàn

TPHCM: Công Phượng (15′), Amido Balde (45’+1, 59′)

Hougang: Stipe Plaziba (77′ pen, 80′)

Vào tối ngày 25/2 đã diễn ra trận đấu giữa Hougang United và TP HCM trong khuôn khổ bảng F AFC Cup trên đất Singapore. Ở trận đấu trước đó gặp Yangon United (Myanmar) diễn ra vào ngày 11/2, đội bóng mang tên Bác đã để hòa 2-2.

Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Chung Hae-soung tạm xếp thứ hai trên bảng xếp hạng bảng F. Lượt trận thứ 2, TPHCM tiếp tục phải chơi trên sân khách và chạm trán chủ nhà Hougang United (Singapore). Nếu chiến thắng trận đấu này, CLB TP HCM sẽ nắm giữ lợi thế lớn trong cuộc đua giành quyền vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á.

Hougang United được đánh giá là đối thủ không quá mạnh và một chiến thắng là kết quả không quá khó hiểu với đội bóng của Công Phượng.

Ở những phút đầu tiên, TP. HCM đã chơi chủ động và có những cơ hội rõ ràng về phía khung thành thủ môn Khairulhin Khalid. Thế nhưng Hougang với lợi thế sân nhà cũng có những tình huống phản công nguy hiểm.

Tp HCM là những người tận dụng cơ hội tốt hơn khi có bàn thắng tỉ số ở phút 15. Trong một tình huống tấn công của TP HCM, ngôi sao   – Nguyễn Công Phượng đã băng vào dứt điểm gọn gàng, tung nóc lưới Hougang sau đường kiến tạo của Phi Sơn.

Trước khi kết thúc hiệp 1, TP HCM còn kịp nhân đôi cách biệt với bàn thắng của Balde. Với chiều cao vượt trội, Balde đánh đầu tung lưới Hougang sau quả tạt thuận lợi từ cánh phải của Trần Phi Sơn.

Có được 2 bàn thắng dẫn trước, tinh thần TP HCM lên cao và liên tục tấn công khiến cầu môn Hougang luôn đặt trong tình trạng báo động. Sự tập trung của Hougang không giúp anh giữ sạch lưới ở hiệp thi đấu thứ hai khi Phi Sơn tiếp tục kiến tạo cho Balde bật cao đánh đầu hiểm, đưa bóng vào góc lưới khung thành Hougang. 3-0 cho TP HCM.

Có 3 bàn thế nhưng TPHCM không hề có ý định dừng lại mà tiếp tục triển khai tấn công. Tuy nhiên mải mê tấn công TP HCM lại quên mất nhiệm vụ phòng ngự.

Công Phượng có bàn thắng thứ hai tại AFC Cup 2020

Phút 77, thủ thành Tiến Dũng phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà trong vòng cấm và Plazibat đã thực hiện thành công cú đá penalty, đem về bàn đầu tiên cho đội bóng Singapore trong trận đấu. Chỉ 3 phút sau đó, tiếp tục là Tiến Dũng với tình huống lao ra thiếu quyết đoán ngăn chặn đường căng ngang của Anuar, qua đó mở ra cơ hội cho Plazibat lao vào dứt điểm tung lưới trống rút ngắn cách biệt 2-3.

Những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà đã không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới TP HCM. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho CLB TP.HCM. Như vậy sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng F AFC Cup 2020, TPHCM có 4 điểm, chia sẻ vị trí dẫn đầu với Yangon của Myanmar (cùng 4 điểm, cùng hiệu số).

Đội hình xuất phát:

Hougang United: Khairulhin Khalid (thủ môn), Anders Aplin, Hafiz Sujad, Zachary Anderson, Afiq Noor, Shawal Anuar, Nazrul Nazari, Fabian Kwok, Charlie Machell, Stipe Plazibat, Sahil Suhaimi

CLB Thành phố HCM: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Ngọc Đức, Lê Văn Sơn, Pape Diakite, Công Thành, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Công Hiển, Công Phượng, Amido Balde

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam