Công Phượng làm điều đặc biệt, HLV Chung Hae Seong mừng rơn

Thứ Bảy, ngày 29/08/2020 - 10:15
3 /5 của 8 đánh giá

Ở trận giao hữu giữa TP.HCM và Bà Rịa Vũng Tàu diễn ra vào chiều qua 28/8 chuẩn bị cho Cúp Quốc gia 2020 sắp trở lại, Công Phượng đã làm được điều khiến HLV Chung Hae Seong mừng rơn.

Sau khi phải hoãn 2 lần vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cúp Quốc gia 2020 sẽ quay trở lại vào đầu tháng 9 tới. 8 đội bóng sẽ tiếp tục thi đấu ở vòng tứ kết gồm Bà Rịa Vũng Tàu, Than Quảng NinhHà Nội FCViettel, TP.HCM, XSKT Cần Thơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Becamex Bình Dương.

Để chuẩn bị cho loạt trận quan trọng này, TP.HCM đã lên đường đi tập huấn ở Bà Rịa Vũng Tàu từ hôm 24/8. Sau 4 ngày tập luyện, đội bóng Sài Thành chọn chính đối thủ tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia là Bà Rịa Vũng Tàu để ‘thử lửa”. Đây là lần thứ 3 ở mùa giải này, TP.HCM đá giao hữu với Bà Rịa Vũng Tàu.

Đáng chú ý, ở cả 2 trận trước đó, TP.HCM đều không thể xuyên thủng mành lưới của đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất. Tuy nhiên, trong trận đấu vào chiều qua 28/8, hàng công của TP.HCM đã cho thấy những điểm sáng, đặc biệt là sự kết hợp ăn ý giữa Công Phượng và bộ đôi ngoại binh người Costa Rica.

Bộ đôi tân binh người Costa Rica thi đấu khá hay

Bàn thắng mở tỉ số của TP.HCM xuất phát từ đường kiến tạo thuận lợi của Công Phượng, giúp tân binh Jose Ortiz ghi bàn. Đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút có giá trị chuyển nhượng lên đến 650.000 euro (18 tỷ đồng) cho đội Á quân V-league 2019.

Việc Công Phượng có thể phối hợp với 2 tân binh trên hàng công ắt hẳn khiến HLV Chung Hae Seong cảm thấy rất vui mừng. Chiến lược gia người Hàn Quốc có thể cùng lúc sử dụng cả 3 mà không lo việc họ dẫm chân nhau hay thiếu sự liên lạc trên sân. Sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa Công Phượng và Ortiz cũng đập tan nghi ngờ tiền đạo người xứ Nghệ sẽ mất vị trí khi TP.HCM chiêu mộ 2 cầu thủ đắt giá.

Công Phượng có thể phối hợp ăn ý với 2 tân binh

Dù vậy, TP.HCM vẫn không thể khép lại trận đấu với một chiến thắng. Việt Thắng có lần thứ 2 trong 3 trận làm rung lưới TP.HCM, cân bằng tỉ số 1-1. Do cơn mưa lớn bất ngờ ập đến khiến hiệp 2 của trận đấu bị hủy bỏ.

Theo quy chế Cúp Quốc gia 2020, TP.HCM không được sử dụng ngoại binh khi gặp đối thủ từ giải hạng Nhất. Vì vậy, Rodriguez và Ortiz sẽ không được ra sân đấu Bà Rịa Vũng Tàu sau đây 2 tuần.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam