Công Phượng và CLB TPHCM gặp khó tại AFC Cup vì Corona

Thứ Tư, ngày 05/02/2020 - 20:49
5 /5 của 1 đánh giá

CLB TP Hồ Chí Minh đã bất ngờ bị đổi lịch thi đấu tại AFC Cup 2020 và phải chuẩn bị tới Myanmar thi đấu để phòng tránh virus corona.

Với tình hình diễn biến lây lan của dịch viêm phổi cấp do virus corona tại Việt Nam, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định dời trận đấu trên sân nhà của CLB TPHCM tại AFC Cup 2020, khiến quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Chung Hae Seong bị ảnh hưởng.

Theo đó, AFC đổi lịch lượt đi thành lượt về cặp đấu giữa CLB TPHCM và Yangon United để phòng tránh virus corona. Trước đó, trận lượt đi giữa hai đội dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/2 trên SVĐ Thống Nhất, trận lượt về diễn ra vào ngày 29/4 tại Myanmar.

CLB TPHCM phải di chuyển tới Myanmar thi đấu AFC Cup để phòng tránh virus corona

Như vậy, thay vì thi đấu ở sân nhà vào ngày 11/2, Công Phượng và đồng đội sẽ phải tới làm khách tại Myanmar trước. Quyết định này sẽ gây một chút xáo trộn cho Á quân V-League 2019 khi họ đang tập huấn ở thành phố Bà Rịa lúc này.

Đội chủ sân Thống Nhất thậm chí lên lịch đá giao hữu với Becamex Bình Dương vào chiều 7/2. Như vậy, Công Phượng và đồng đội phải chuẩn bị lại kế hoạch để di chuyển sang Yangon để đối đầu với đội chủ nhà vào ngày 11/2.

Đây được xem là phương án bắt buộc, bởi Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam đã ra công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động thể thao trong tháng 2 nhằm phòng ngừa virus corona.

Công Phượng và các đồng đội bị ảnh hưởng kế hoạch chuẩn bị

CLB Quảng Ninh cũng phải đổi lịch lượt đi gặp Ceres Negros. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào ngày 25/2 ở Cẩm Phả, nhưng sẽ diễn ra tại Bacolod, Philippines. Trận lượt về diễn ra vào ngày 13/5 trên sân đội bóng đất mỏ.

Chuyến làm khách của thầy trò ông Phan Thanh Hùng trước Bali United vào ngày 11/2 vẫn diễn ra như cũ trên sân Kapten I Wayan Dipta. Trận lượt về diễn ra vào ngày 29/4 như lịch cũ.

Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, CLB TPHCM đã có nhiều sự bổ sung nhân sự chất lượng, điển hình là bản hợp đồng Công Phượng và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Thầy trò HLV Chung Hae Seong đã bỏ lỡ cơ hội tham dự AFC Champions League khi để thua Buriram United (Thái Lan) ở vòng sơ loại.

Hải Nam

Bình luận bài viết