Vì Covid-19, Công Phượng và TPHCM có lợi thế lớn ở AFC Cup

Thứ Năm, ngày 30/07/2020 - 19:30
4.2 /5 của 5 đánh giá

AFC đã quyết định lựa chọn CLB TPHCM và Than Quảng Ninh tổ chức các trận còn lại ở vòng bảng AFC Cup, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp.

Sau khi cân nhắc tình hình dịch Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định lựa chọn CLB TPHCM và là chủ nhà để các CLB nước ngoài tập trung lại thi đấu các trận còn lại vòng bảng F và G AFC Cup.

Cụ thể, hai sân Thống Nhất và Cẩm Phả sẽ diễn ra tất cả các trận còn lại vào các ngày 23, 26 và 29/9. Các CLB nước ngoài của hai bảng này sẽ tập trung về Quảng Ninh và TP.HCM để đá hết các lượt trận theo bảng của mình.

CLB TPHCM và Than Quảng Ninh được chọn làm chủ nhà vòng bảng AFC Cup 2020

Bảng F gồm CLB TPHCM, Lao Toyota (Lào), Hougang Utd (Singapore) và Yangon Utd (Myanmar). Bảng G có Than Quảng Ninh, Svay Reng (Campuchia), Bali Utd (Indonesia) và City Utd (tức Ceres Negros vừa thay đổi phiên hiệu của Philippines).

Do các trận vòng bảng AFC Cup điều chỉnh trước đây vì đại dịch Covid-19 nên cả hai đại diện của Việt Nam gồm Than Quảng Ninh và CLB TPHCM đều đã đá đủ 3 trận ở sân khách, còn lại “vốn lớn” đá lượt về cả ba trận sân nhà.

Nhờ phương án chống dịch hiệu quả của Chính phủ, đã gây tiếng vang lớn trong khu vực và trên thế giới khi lăn bóng trở lại với những khán đài đầy ắp khán giả.

Đây sẽ là lợi thế không nhỏ cho các đại diện của Việt Nam

Tuy nhiên, với việc dịch Covid-19 bùng phát trở lại mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp (VPF) đã tạm hoãn V-League 2020, điều chỉnh lịch thi đấu Cúp Quốc gia và hướng đến tổ chức giải đấu dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt.

Theo đó, và các đồng đội tại CLB TPHCM đã có buổi tập mới nhất vào chiều qua (29/7) để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Vũng Tàu ở Tứ kết Cúp Quốc gia sẽ diễn ra hôm 4/8 tới.

Trong khi đó, 2 đội bóng là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam