Điểm tin bóng đá tối 30/7: Việt Nam được chọn làm chủ nhà AFC Cup 2020, Man City sắp có Ake

Thứ Năm, ngày 30/07/2020 - 19:22
3.2 /5 của 6 đánh giá

Đội đầu tiên đề nghị tạm hoãn trận đấu ở Cúp QG, Man City sắp có Ake từ CLB Bournemouth, AFF Cup 2020 chính thức bị hoãn... là những tin tức đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá tối 30/7.

Việt Nam được chọn làm chủ nhà AFC Cup 2020

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định chọn Việt Nam làm địa điểm thi đấu những trận còn lại của bảng F, G AFC Cup 2020.

Giải pháp được AFC đưa ra là thi đấu tại một địa điểm ở một bảng đấu. Bảng F sẽ thi đấu ở sân Thống Nhất (TP. HCM); bảng G thi đấu ở sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Bảng E thi đấu ở Maldives từ 23/10 đến 4/11. Bảng H sẽ được thi đấu tập trung ở một địa điểm nhưng chưa xác định.

Đội đầu tiên đề nghị tạm hoãn trận đấu ở Cúp QG

Chiều nay 30/7, CLB B.Bình Dương đã có công văn gửi đến VFF và VPF đề nghị hoãn các trận đấu ở vòng tứ kết Cúp QG 2020 với lý do để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham gia giải đấu.

Tuy nhiên có ý kiến cho rằng việc đề nghị tạm hoãn vòng tứ kết Cúp QG do dịch Covid-19 có thể là cách B.Bình Dương muốn tránh bất lợi về nhân sự trong cuộc đối đầu với Viettel khi một loạt trụ cột như thủ môn Đức Cường cùng 2 ngoại binh Toure và Gustavo khả năng vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương.

Việt Nam được dự báo cầm chắc ngôi đầu SEA Games 2021

Theo dự báo, đoàn thể thao nước chủ nhà Việt Nam sẽ có thể đoạt 130-150 HCV tại SEA Games 31, 2021 để  đoạt ngôi nhất toàn đoàn, với khoảng cách bỏ xa đối thủ xếp sau tới vài chục HCV.

Cụ thể theo các chuyên gia SEA Games 31 Việt Nam sẽ đủ sức đoạt 130- 150 HCV, thậm chí có thể vượt qua kỷ lục 158 HCV ở lần đăng cai cách đây 17 năm để giành ngôi nhất toàn đoàn tuyệt đối, với khoảng cách vài chục HCV bỏ xa người Thái.

90% Ozil sẽ rời Arsenal, nhưng không phải Hè 2020

Người đại diện của Ozil - Erkut Sogut khẳng định cầu thủ này có 90% khả năng phải ra đi vào mùa hè năm 2021 nhưng chắc chắn không rời Arsenal năm nay.

“Ozil có một hợp đồng. Không có gì thay đổi cả. Cậu ấy sẽ ở lại Arsenal. 90% cậu ấy sẽ rời Arsenal trong năm 2021. Ozil đến châu Á, Mỹ hay Thổ Nhĩ Kỳ ư? Đúng, tất cả đều có thể xảy ra”.

Rudiger khen ngợi mục tiêu Chelsea đang theo đuổi

Mới đây đã gọi mục tiêu số 1 của Chelsea và cũng là người đồng hương Đức – Kai Havertz vào lúc này là một tài năng lớn.

“Liệu Havertz có liên quan đến chúng tôi hay không nhỉ? Đó là một tài năng tuyệt vời và đang có một mùa giải rất tốt.” “Cậu ấy còn rất trẻ và chúng ta sẽ thấy điều gì xảy ra trong tương lai.”

Marco Reus dính chấn thương chưa hẹn ngày trở lại

Sau năm tuần nghỉ giải lao, các cầu thủ đã trở lại trung tâm huấn luyện Brackel vào thứ Năm để có bài kiểm tra COVID-19 đầu tiên trước khi bắt đầu tập huấn trước mùa giải. Tuy nhiên Dortmund tiếp tục không có sự phục vụ của đội trưởng Marco Reus do chấn thương.

CLB áo vàng đen xác nhận chấn thương của Reus nghiêm trọng hơn dự kiến ban đầu. Anh bị viêm gân ở các cơ phụ bị chấn thương trước đó. Hiện vẫn chưa xác định được thời gian trở lại sân của của cầu thủ người Đức.

Theo thông tin mới nhất từ báo chí Anh, vừa đồng ý bán hậu vệ Nathan Ake cho Man City với giá 41 triệu bảng. Đây là thông tin khiến MU và Chelsea phải thất vọng bởi đây cũng là 2 đội bóng hàng đầu dành sự quan tâm đến trung vệ 25 tuổi này.

Điểm mạnh của Nathan Ake là khả năng chuyền và phát triển bóng từ phần sân nhà của mình. Đây là lý do khiến Pep quyết tâm theo đuổi Ake khi ông đã từng rất khổ sở khi không tìm được người thay thế trong mùa giải vừa rồi.

AFF Cup 2020 sẽ không thể diễn ra vào cuối năm nay theo như kế hoạch do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Dự kiến vào tháng 4 năm sau, giải đấu mới có thể tổ chức được.

Điều này một mặt giúp dễ thở hơn ở giai đoạn cuối năm, khi không bị dồn dập bởi kế hoạch của vòng loại World Cup (vốn chưa được FIFA khẳng định hoãn) lẫn AFF Cup. Như vậy, có thể dồn toàn lực cho mặt trận World Cup để hoàn thành sứ mệnh giành quyền tham dự Vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Phong Trần

Bình luận bài viết