Công Vinh từng chê phương pháp huấn luyện của HLV Hoàng Anh Tuấn

Thứ Tư, ngày 24/10/2018 - 14:39
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thất bại của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2018, rất nhiều chuyên gia, cựu cầu thủ đã lên tiếng chỉ trích phương pháp huấn luyện của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Xem thêm:

Nhiều người đặt ra hoài nghi về năng lực của HLV Hoàng Anh Tuấn. Thậm chí họ còn cho rằng thành công mà chiến lược gia người Khánh Hòa có được với ở thế hệ Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dũng…chỉ là may mắn mà thôi.

Ngay cả Lê Công Vinh – cựu tiền đạo số 1 của trong cuốn tự truyện của mình cũng lên tiếng về phương pháp huấn luyện của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Hoang Anh Tuan
Công Vinh từng chê phương pháp huấn luyện của HLV Hoàng Anh Tuấn

Công Vinh viết: “Đấy là một giáo án kinh hoàng và phản khoa học nhất mà tôi từng biết. Trong suốt 12 ngày ở Nha Trang, thực đơn tập luyện của chúng tôi chỉ toàn chạy và chạy.

Sáng chạy mười cây số đường bờ biển, chiều vào sân chạy trên đường piste. Sáng mở mắt ra chạy, tôi về ngủ mơ thấy mình vẫn còn đang chạy.

Ở cùng phòng với Dương Hồng Sơn và Hồng Tiến, chúng tôi tự hỏi mình chuẩn bị bước vào giải cho môn hay điền kinh đây. Chúng tôi cần tập luyện để đánh bại Thái Lan và Singapore, chứ đâu phải để thách đấu với Usain Bolt.

Tôi đến hỏi Dylan (HLV thể lực) sao phương pháp gì lạ đời thế kia. Dylan chối đây đẩy: “Bậy. Giáo án ấy có phải của tao đâu”.

Và sau đó, chạy vẫn hoàn chạy. HLV Hoàng Anh Tuấn giải thích: Kỹ thuật chúng ta đã nhất Đông Nam Á rồi, chỉ cần nhồi thể lực vào là hoàn hảo. Ôi thôi!”.

U19 Viet Nam
U19 Việt Nam thi đấu thiếu sức sống tại VCK U19 châu Á

Đây là giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2012, lúc đó HLV Hoàng Anh Tuấn là trợ lý cho chiến lược gia Phan Thanh Hùng.

Ngày mai, đội tuyển U19 Việt Nam của ông Tuấn sẽ có trận đấu cuối cùng của vòng bảng đối đầu với U19 Hàn Quốc.

Dù đã chính thức bị loại sau khi thua cả 2 trận đầu ra quân nhưng vị thuyền trưởng U19 Việt Nam và các học trò vẫn quyết tâm chiến đấu có điểm trước ứng cử viên cho chức vô địch để rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam