Courtois tạo lập kỷ lục không tưởng tại Real

Thứ Bảy, ngày 11/07/2020 - 10:05
2.8 /5 của 23 đánh giá

Sau trận thắng với tỷ số 2-0 trước Alaves của Real Madrid vào rạng sáng ngày 11/7, thủ thành Thibaut Courtois tiếp tục thể hiện được phong độ rất cao trong khung gỗ.

La Liga mùa bóng năm nay đã chứng kiến một Real thi đấu thực dụng hơn nhiều so với trong quá khứ. Đến thời điểm hiện tại, sau 35 vòng đấu, Los Blancos có được thành tích giữ sạch lưới trong 18 trận đấu mỗi khi họ có thủ môn Courtois đứng trong khung gỗ.

Điều đáng nói, thống kê này đã biến Courtois trở thành thủ môn đầu tiên khoác áo Real lập được thành tích giữ sạch lưới trong 18 trận đấu kể từ năm 1988. Người trước đó từng xác lập được kỷ lục này là thủ môn Paco Buyo. Cụ thể vào mùa bóng 1987/88, Buyo đã có tới 19 lần giữ sạch lưới. Mùa giải đó đã chứng kiến đội chủ sân Bernabeu lên ngôi với 62 điểm.

Courtois tạo ra sự an tâm rất lớn trong khung gỗ Real

Trong thời gian tới, Courtois hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục của người tiền bối. Anh vẫn còn đó 3 vòng đấu với Real và các đối thủ phải chạm trán cũng chỉ là những Granada, Villarreal hay Leganes không được đánh giá cao.

Sự chắc chắn trong khung gỗ của Courtois là một phần quan trọng giúp cho Real hiện chễm chệ ở ngôi đầu trên BXH. Họ hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vô địch là Barca tới 4 điểm. Nếu thắng thêm 2 trận đấu nữa, đội chủ sân Bernabeu sẽ chính thức lên ngôi sớm 1 vòng đấu.

Với chiến thắng 2-0 trước Alaves mới đây, Real đã có được chuỗi 8 trận thắng liên tiếp. Trong đó, họ chỉ phải nhận 2 bàn thua và ghi được 15 bàn thắng.

Courtois sẽ hướng đến danh hiệu La Liga thứ 2 trong sự nghiệp trong màu áo Real

Bản thân HLV Zidane sau trận đấu kể trên cũng đã dành cho Courtois những lời khen có cánh. Chiến lược gia người Pháp chia sẻ: “Courtois là một cầu thủ quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn”.

“Thắng lợi đến từ sự nỗ lực của toàn thể đội bóng, nhưng không thể quên kể đến việc Courtois đã ngăn chặn rất nhiều những cú dứt điểm của đối phương. Cả đội vẫn đang làm tốt công việc của mình”.

Ở vòng đấu thứ 36, Real sẽ đối đầu với Granada trên sân khách. Trận cầu được diễn ra vào 03h00 ngày 14/7 theo giờ Việt Nam.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha