Hàng công vô duyên, Anh chấp nhận chia điểm với Croatia

Thứ Bảy, ngày 13/10/2018 - 06:23
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Anh đã có một trận đấu hay trước những nhà đương kim á quân thế giới. Song khung gỗ đã liên tiếp từ chối những bàn thắng khiến các chân sút Tam Sư bất lực và đành chấp nhận tỉ số hòa 0-0.

Tham khảo thêm:

Đêm qua, trong khuôn khổ lượt trận vòng bảng  UEFA 2018/19, đội tuyển Anh đã đối đầu với các nhà đương kim á quân thế giới Croatia.

Đây là cơ hội để Tam Sư đòi lại món nợ tại World Cup vừa rồi.Tại World Cup 2018, 2 đội gặp nhau ở bán kết, khi đó các học trò của ông Southgate đã có bàn thắng trước nhưng rồi đã để đối thủ gỡ hòa và ngược dòng trong hiệp phụ.

Thất bại cay đắng trước Croatia đã khiến đội tuyển Anh cay đắng đánh rơi chiếc vé vào trận chung kết lịch sử. Sau đó Tam Sư cũng không còn tha thiết trong trận tranh giải 3 và về thứ 4 giải đấu.

doi tuyen anh
Đội tuyển Anh đã bị Croatia đánh bại tại bán kết World Cup 2018

Tuy nhiên cuộc gặp lại tình thế đã khác cả về phong độ lẫn lực lượng. Khi Croatia đang cho thấy  những dấu hiệu bất ổn sau sự thăng hoa tại Nga còn đội tuyển Anh đang dần dần hồi sinh. Đặc biệt là lần gặp lại này của 2 đội có rất nhiều nhân tố mới chưa xuất hiện ở World Cup 2018.

Trong tâm thế đó, đội tuyển Anh là đội chơi chủ động ngay từ đầu và kiểm soát thế trận tốt hơn. Đội khách nhập cuộc thoải mái, đầy tự tin và chơi áp đảo so với đội chủ nhà.

Ngay từ phút 12 của trận đấu, Tam Sư đã có cơ hội vươn lên dẫn trước khi hậu vệ trái Ben Chilwell căng ngang nguy hiểm vào khu vực 16m50 nhưng Pivaric đã kịp ngăn chặn cơ hội ghi bàn của Sterling.

Ban bật nhuần nhuyễn, chiến thuật rõ ràng và tấn công có nét nhưng cự li đội hình cùng sự tập trung cũng như may mắn của Croatia đã làm khó đội tuyển Anh.

Khi đã loại bỏ được hàng phòng ngự lẫn thủ môn của Croatia thì các chân sút của Tam Sư lại bị xà ngang lẫn cột dọc từ chối bàn thắng.

anh croatia
Các chân sút Tam Sư bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Croatia

Trước sức tấn công vũ bão đội khách tạo ra, Croatia vẫn kiên cường chống trả và có những pha phản công nguy hiểm.Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Pickford thì rất có thể đương kim á quân thế giới đã ghi được bàn thắng.

Trận đấu đã khép lại trước sự bất lực của chân sút 2 bên và 2 đội đã ngậm ngùi chấp nhận tỉ số hòa 0-0. Như vậy, tại bảng 4 nhóm A UEFA Nations League 2018/19, Anh mới có 1 điểm sau 2 trận như Croatia trong khi TBN dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối.

Sau trận đấu này, đội tuyển Anh sẽ gặp lại Tây Ban Nha và nếu không giành được chiến thắng thì gần như cơ hội cạnh tranh ngôi đầu không còn và họ sẽ phải chiến đấu vì mục tiêu không bị xếp xuống nhóm B kém danh giá hơn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CROATIA :
 Dominik Livakovic; Tin Jedvaj, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Josip Pivaric; Mateo Kovacic (Badelj 73′), Ivan Rakitic; Andrej Kramaric, Luka Modric, Ivan Perisic (Pjaca 66′); Ante Rebic (Livaja 80′). 
ANH : Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Ben Chilwell; Jordan Henderson, Eric Dier, Ross Barkley; Raheem Sterling (Jadon Sancho 77′), Harry Kane, Marcus Rashford.

An Phiêu

Bình luận bài viết