Cúp quốc gia tạm hoãn, Hà Nội FC cũng tạm dừng tập luyện

Thứ Sáu, ngày 31/07/2020 - 19:33
3.1 /5 của 3 đánh giá

Do tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam diễn biến phức tạp, VPF đã quyết định tạm hoãn vòng tứ kết Cúp quốc gia. Sau khi nhận thông báo này, Hà Nội FC cũng đã tiến hành dừng tập luyện từ hôm nay.

Do dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường, VPF đã đi đến quyết định tạm dừng phần còn lại của cúp Quốc gia 2020. Quyết định này dựa trên cơ sở phân tích tình hình thực tế dịch bệnh và ý kiến nên tạm hoãn của hai đội bóng có mặt trong vòng tứ kết là Bình Dương và Cần Thơ.

Thông báo chính thức về việc hoãn cúp Quốc gia 2020 đã được ban tổ chức gửi tới các CLB trong chiều nay (31/7).

Cả V.League và Cúp quốc gia đều đã bị hoãn

Với việc cả V.League và Cúp quốc gia đều đã tạm hoãn, ban lãnh đạo đã cho phép toàn đội nghỉ tập trong 14 ngày. Fanpage chính thức của Hà Nội FC cho biết: “Với việc các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020 tạm dừng do dịch Covid-19 quay trở lại, CLB bóng đá Hà Nội sẽ ngừng kế hoạch tập luyện trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ ngày hôm nay.”

Trước đó, ở các buổi tập gần nhất, các nhà đương kim vô địch V.League đã có thông báo với giới truyền thông về việc không được đến tác nghiệp trong giai đoạn này nhắm tránh việc tiếp xúc nhiều người.

Rõ ràng, với tình hính dịch Covid-19 đang rất khó lường như hiện nay, phương án tạm hoãn cúp Quốc gia giống như V.League là hoàn toàn hợp lý bởi an toàn sức khỏe cộng đồng vẫn phải được đặt lên hàng đầu.

Hà Nội sẽ dừng tập ít nhất 14 ngày

Ngoài ra, đây vô tình là cơ hội để Hà Nội FC chờ đợi – cầu thủ vừa chính thức kết thúc giấc mơ thi đấu tại châu Âu khi phía quyết định không gia hạn hợp đồng. Văn Hậu sẽ trở lại V.League 2020 từ giai đoạn 2 của mùa giải. Anh sẽ lên chuyến bay trở về Việt Nam vào ngày 2/8, sau đó sẽ có 14 ngày cách ly tập trung.

Ở vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020, Hà Nội sẽ gặp XSKT Cần Thơ, đối thủ được xem là nhẹ nhất ở vòng 8 đội mạnh nhất giải. Hiện nay, XSKT Cần Thơ đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng giải hạng Nhất và họ bị đánh giá rất thấp khi gặp đội bóng nhiều ngôi sao như Hà Nội FC.

Bảo Trâm

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam