AFF Cup 2020 bị trì hoãn, Indonesia vẫn phản đối ngày tổ chức lại

Thứ Sáu, ngày 31/07/2020 - 15:04
4.8 /5 của 2 đánh giá

Dù cho AFF Cup 2020 đã bị trì hoãn song chia sẻ với truyền thông mới đây, lãnh đạo liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn lên tiếng phản đối ngày mà giải đấu lớn nhất khu vực có thể tổ chức lại.

Trong cuộc họp diễn ra vào chiều ngày 30/7, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định hoãn tổ chức AFF Cup 2020 do những lo ngại về ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Đây được xem là việc làm nhận được sự ủng hộ lớn từ các quốc gia khi mà dịch bệnh nói trên vẫn đang diễn biến vô cùng khó lường vào thời điểm này.

Sau khi trì hoãn AFF Cup 2020, đã  xuất hiện những thông tin cho rằng, giải đấu có thể diễn ra bù vào tháng 4 năm 2021. Tuy nhiên, ý tưởng này đã ngay lập tức bị Indonesia phản đối. Chia sẻ với truyền thông, tân tổng thư ký liên đoàn bóng đá xứ vạn đảo cho biết:

“Đó là giai đoạn chúng tôi phải chuẩn bị cho vòng chung kết U20 World Cup trên sân nhà, giải đấu bắt đầu vào tháng 5. Thứ 2 là thời điểm đó cận tháng Ramadan – tháng ăn chay của những người theo đạo Hồi.

AFF Cup 2020 bị hoãn và có ý kiến đề xuất chuyển sang tháng 4 năm 2021

Đó là hai lý do chúng tôi không đồng ý thời điểm tổ chức AFF Cup vào tháng 4 năm 2021. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới những kế hoạch mà chúng tôi đã đề ra”.

Dù sao, đây cũng chỉ là kế hoạch mà tạm thời mà AFF Đưa ra. Trước mắt, giải đấu lớn nhất khu vực sẽ bị hoãn lại và trong quãng thời gian ấy, hội đồng AFF sẽ xem xét vào tình hình cụ thể để đánh giá khả năng tổ chức lại giải đấu này.

Năm 2021 cũng là thời điểm có nhiều sự kiện quan trọng của thể thao thế giới như: Olympic Tokyo, Euro hay Copa America. Với việc AFF Cup 2020 bị tạm hoãn, kế hoạch tập trung các đội tuyển cũng sẽ được điều chỉnh tùy theo kế hoạch từ liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Song tổng thư ký LĐBĐ Indonesia đã phản đối kế hoạch này 

Hiện tại, trước mắt các đội bóng như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia hay Indonesia vẫn còn các lượt thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với đấu trường AFF Cup, trong lần tổ chức gần nhất, Việt Nam chính là đội đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Malaysia ở trận chung kết.

Vì thế, chúng ta đặt quyết tâm rất cao trong việc bảo vệ thành công ngoou vương ở giải đấu diễn ra vào năm nay.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam