Cựu hậu vệ SLNA và Olympic Việt Nam đối diện nguy cơ giã từ sân cỏ

Thứ Ba, ngày 03/11/2020 - 12:04
5 /5 của 2 đánh giá

Cựu hậu vệ SLNA và Olympic Việt Nam, Nguyễn Văn Mạnh đang đối diện với nguy cơ phải giã từ sân cỏ ở tuổi 27, dù xuất phát cùng trang lứa với những Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng hay Nguyễn Sỹ Nam.

Cùng lứa 1993 với những , Phạm Mạnh Hùng hay Nguyễn Sỹ Nam nhưng sự nghiệp của Nguyễn Văn Mạnh lại vô cùng lận đận. Từng được đánh giá rất cao trong màu áo các đội trẻ của , thậm chí còn từng được cựu HLV Toshiya Miura triệu tập vào thành phần Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 17 năm 2014, song Văn Mạnh lại không có duyên với bóng đá xứ Nghệ ở V-league.

Cầu thủ có biệt danh Mạnh "quềnh" được đôn lên đội 1 SLNA từ năm 2014, nhưng mãi đến năm 2017 mới được điền tên vào danh sách thi đấu. Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ có vỏn vẹn 1 phút thi đấu cho SLNA khi được tung vào sân từ ghế dự bị tại V-league. Sau khi hợp đồng với đội bóng xứ Nghệ chính thức đáo hạn vào cuối mùa giải 2018, Văn Mạnh không được giữ lại và buộc phải ra đi tìm bến đỗ mới.

Văn Mạnh trong màu áo SLNA

Anh quyết định khoác áo XSKT Cần Thơ chơi tại giải hạng Nhất. Kết thúc mùa giải 2019, Văn Mạnh thi đấu tổng cộng 17 trận và đóng góp 3 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. Dù vậy, bước vào mùa giải năm nay, Văn Mạnh đã không được đội bóng nào chiêu mộ.

Cùng với đó, việc phải vật lộn với căn bệnh Viêm gan B khiến Văn Mạnh khó lòng tiếp tục theo đuổi đam mê với bóng đá. Dù hậu vệ này đã đi điều trị nhiều nơi nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm được bao nhiêu.

"Tôi thất nghiệp gần 1 năm nay rồi. Hiện tại, tôi đang làm công nhân ở thành phố Vũng Tàu. Dù thu nhập không cao, nhưng cũng phụ giúp vợ được phần nào để nuôi con. Thú thật, vợ tôi cũng không có công việc ổn định nên cuộc sống gia đình tôi khá khó khăn". 

Nếu khỏi bệnh, tôi sẽ tiếp tục liên hệ với các đội bóng để tìm kiếm cơ hội mới. Trong trường hợp bệnh tình không khỏi hẳn, tôi sẽ quyết định giải nghệ luôn, rồi chuyển sang công việc khác. Nhớ bóng đá lắm, nhưng biết làm sao được".

Văn Mạnh từng được triệu tập vào Olympic Việt Nam năm 2014

Trước tình cảnh này, nhiều khả năng, cựu hậu vệ SLNA sẽ nói lời giã từ sân cỏ ở tuổi 27, độ tuổi chín muồi của đa số các cầu thủ chuyên nghiệp. Nhìn Quế Ngọc Hải hay Phạm Mạnh Hùng vẫn đang tung hoành trên mặt cỏ V-league, NHM bóng đá xứ Nghệ không khỏi chạnh lòng cho trường hợp của Văn Mạnh.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam