Cựu danh thủ Barca trở lại CLB làm trợ lý tân HLV Koeman

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 19:03
5 /5 của 2 đánh giá

Barca vừa bổ nhiệm chân sút lẫy lừng một thời Henrik Larsson trở thành trợ lý cho tân HLV Ronald Koeman ở mùa giải mới.

Sau khi chính thức công bố vị thuyền trưởng mới Ronald Koeman thay thế HLV Quique Setien, BLĐ đã nhanh chóng tìm kiếm cho chiến lược gia người Hà Lan vị trợ lý đắc lực – cựu danh thủ Henrik Larsson của Gã Khổng lồ xứ Catalan.

Cụ thể, trang chủ Barca đăng tải thông báo chân sút lẫy lừng một thời của đội chủ sân Camp Nou - Henrik Larsson là một trong hai trợ lý mới của tân HLV Koeman, bên cạnh . Bộ đôi này đều ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2022.

Cựu danh thủ Henrik Larsson (trái) trở lại Barca làm trợ lý HLV Koeman

Những trợ lý mà Koeman lựa chọn đều có rất nhiều kinh nghiệm. Alfred Schreuder từng đóng vai trò phò tá cho Erik ten Hag tại Ajax trong mùa giải 2018/19 thần thánh của đội bóng Hà Lan. Hơn nữa, ông cũng từng đóng vai trò trợ lý cho Nagelsmann - HLV đương nhiệm Leipzig khi chiến lược gia người Đức còn dẫn dắt .

Còn về phần Henrik Larsson, huyền thoại người Thụy Điển là một phần không thể thiếu trong đội hình Barca giai đoạn 2004-2006. Cựu danh thủ 48 tuổi cùng Blaugrana vô địch La Liga, UEFA Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha cùng trong năm 2006.

Ông là mắt xích không thể thiếu ở đội hình Barca năm 2004-2006

Có thể kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến trên sân cỏ cùng tinh thần thi đấu nhiệt huyết của Larsson chính là điều quan trọng khiến ông trở thành sự lựa chọn hàng đầu của Koeman.

Như vậy, ban huấn luyện Barcelona đã chính thức hoàn thiện. Hãy cùng chờ xem họ sẽ mang lại những sự thay đổi ra sao cho đội bóng xứ Catalan ở khoảng thời gian sắp tới.

Ở một diễn biến khác, với tiền vệ được coi là “Iniesta mới” – Pedri. Trong ngày ra mắt đội bóng mới, Pedri chia sẻ: “Tôi thực sự muốn sát cánh thi đấu và cải thiện bản thân cùng với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.”

“Thần tượng của tôi là , ngoài ra tôi cũng muốn học hỏi từ cầu thủ hay nhất thế giới là Leo . Và tôi hy vọng sẽ trở thành mẫu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới giống chú ấy. Áp lực là điều đầu tiên bạn phải loại bỏ khi là một cầu thủ chuyên nghiệp. Những gì bạn cần có là sự nhiệt tình”.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha