Cứu sống sao trẻ Bình Dương, trọng tài Ngô Duy Lân được thưởng lớn

Thứ Tư, ngày 15/05/2019 - 08:16
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đánh giá cao hành động sơ cứu kịp thời của trọng tài Ngô Duy Lân với cầu thủ của Bình Dương ở vòng 8 V.League 2019.

Tham khảo thêm:

Cuộc đối đầu giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội tại vòng 8 đã xảy ra một sự cố nghiêm trọng.

Theo đó, ở phút thứ 3 của trận đấu, trong một pha không chiến, Nguyễn Hoàng Thiện Đức của đội chủ nhà đã va chạm rất mạnh với ngoại binh Pape Omar của Hà Nội.

Sau tình huống đó, cả hai cầu thủ này đều nằm sân. Đáng chú ý, cầu thủ trẻ của Bình Dương rơi vào tình trạng bất tỉnh nhân sự.

Nhận thấy cầu thủ có dấu hiệu lạ, trọng tài Ngô Duy Lân đứng gần đó đã chạy đến can thiệp kịp thời. Với sự hỗ trợ từ chiếc băng đội trưởng của tiền vệ Phạm Thành Lương và nỗ lực của cầu thủ Hồ Tấn Tài, Thiện Đức kịp thời được xe cấp cứu chở vào bệnh viện.

trọng tài Ngô Duy Lân
Trọng tài Ngô Duy Lân xử lí rất nhanh trong tình huống Thiện Đức gặp nguy hiểm

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sau đó nhận được nhiều lời tán dương từ người hâm mộ.

Và dù sự cố đã trôi qua được 1 tuần và Thiện Đức cũng đã bình phục nhưng trọng tài Lân vẫn nhận được sự khen ngợi từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

VFF đã quyết định tặng bằng khen cho ông vua áo đen này kèm theo phần thưởng 5 triệu đồng.

Trong khi đó AFC lại chấm điểm trọng tài Lân đủ tốt để vượt qua vòng đánh giá thứ hai của các tiêu chí trọng tài Elite (cấp cao nhất). Lý do được AFC đưa ra là ông Lân đã hoàn thành tốt trận đấu. Đặc biệt, trọng tài người Long An này được chấm điểm cao bởi tình huống xử trí nhạy bén cứu sống Thiện Đức.

trọng tài Ngô Duy Lân
Trọng tài Ngô Duy Lân đã được VFF và AFC đánh giá cao với tình huống phản ứng rất nhanh nhẹn

Sau vòng giám sát này, trọng tài Ngô Duy Lân sẽ phải trải qua 2 vòng sát hạch nữa để đủ trở thành trọng tài Elite.

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chỉ có duy nhất một trọng tài đạt đẳng cấp Elite là trọng tài Võ Minh Trí. Ông Trí trở thành trọng tài Elite từ năm 2007 đến 2017.  

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam