Cựu trọng tài FIFA nói gì về tình huống phạt đền gây tranh cãi trong trận đấu của TP.HCM

Chủ Nhật, ngày 11/08/2019 - 10:25
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu trọng tài Đinh Văn Dũng đã nêu quan điểm của mình về tình huống dẫn đến phạt đền gây tranh cãi trong trận đấu giữa TP.HCM và Quảng Nam tại vòng 20 V-League.

Tham khảo thêm

  • HLV TP HCM: “Tôi đã thấm câu nói của bầu Đức”

CLB TP.HCM đang dần hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Hà Nội ở  2019. Và trận thua trên sân Tam Kỳ tại vòng đấu 20 vừa qua chẳng khác nào một dấu chấm hết với hi vọng vô địch của họ.

Điều đáng nói đây là một trận thua khá tức tưởi đối với HLV Chung Hae Seong và các học trò. 

Bước ngoặt của trận đấu giữa Quảng Nam và CLB TP.HCM nằm ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, khi trọng tài Nguyễn Đình Thái cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền sau tình huống Tùng Quốc phạm lỗi với Davis.

Ở tình huống đấy, các cầu thủ CLB TP.HCM phản ứng quyết liệt bởi cho rằng điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng cấm địa đội nhà. Ngoài đường biên, HLV Chung Hae Seong cũng tỏ ra bức xúc.

quang nam
Tình huống thổi pen gây tranh cãi của trọng tài

Tình huống ấy giúp Quảng Nam có bàn thắng mở tỷ số, để rồi kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0. 

Sau trận đấu, đã có rất nhiều tranh cãi về tình huống trọng tài Nguyễn Đình Thái thổi phạt đền đối với TP.HCM để giúp Quảng Nam khai thông bế tắc.

Tuy nhiên về quan điểm của mình, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cũng cho rằng tình huống phạt đền quá rõ ràng và chính xác. Bên cạnh đó, ông cũng đã trích dẫn luật của FIFA trên trang cá nhân của mình:

“Pha bóng dẫn đến quả phạt đền rõ vậy mà sao lại tranh cãi trong ngoài.
Ồ thì ra không phải ai chơi bóng đá cũng biết luật. Kiểu giống như lái xe mua bằng.
Hai chú cháu tôi xem kỹ rồi. Và cháu quả quyết phạt đền. Còn tôi thì tin cháu.
Về luật lệ để mị nói cho mà nghe.
Restart of Play for holding at an opponent
(Bắt đầu lại trận đấu nếu trọng tài thổi phạt lỗi “lôi kéo – xô đẩy” đối phương).
• Phạt trực tiếp tại vị trí nơi lỗi xảy ra.
• Phạt đền nếu lỗi xảy ra trong khu phạt đền.
• Nếu cầu thủ phòng ngự bắt đầu lôi kéo cầu thủ tấn công bên ngoài khu phạt đền, nhưng vẫn tiếp tục lôi kéo (xô đẩy)đối phương vào trong khu phạt đền, trọng tài phải thổi phạt đền”.

trọng tài Đinh Văn Dũng
Trọng tài Đinh Văn Dũng khẳng định đồng nghiệp của mình đã làm đúng

Không chỉ trọng tài Đinh Văn Dũng mà HLV Vũ Hồng Việt của Quảng Nam cũng lên tiếng bênh vực quyết định của trọng tài: “Tình huống ở trước mắt tôi và cả trước mặt trọng tài, bóng đã lăn vào khu vực cấm địa. Davis đã ngã khi bị cầu thủ truy cản”.

Hiện tại TP.HCM đang xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, cách đội đầu bảng Hà Nội 2 điểm và đã thi đấu hơn một trận. Với việc V-League chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại, sẽ rất khó để HLV Chung Hae Seong và các học trò có thể lật ngược thế cờ bởi Hà Nội đang duy trì phong độ cực kì ổn định.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam