Đại chiến Thái Lan – Việt Nam, đâu là yếu tố quyết định thành bại?

Thứ Tư, ngày 04/09/2019 - 10:34
5 /5 của 1 đánh giá

Cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam trong bất cứ thời điểm nào cũng sẽ rất đáng chú ý. Và màn so tài giữa 2 đội bóng này vào tối ngày 5/9 tiếp tục là trận đấu như vậy. Bên cạnh việc chờ đợi vào các ngôi sao tỏa sáng thì yếu tố quyết định đến thành bại của cả Thái Lan và Việt Nam là điều rất đáng quan tâm.

>> Tham khảo thêm:

Cả Thái Lan với Việt Nam đều sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá và có khả năng tạo ra đột biến trong đội hình. Tuy nhiên, ngoài việc chờ đợi vào những cái tên nói trên ghi điểm, một trong các yếu tố quyết định thành bại cuộc đối đầu này chính là các tình huống cố định.

Người Thái hẳn thừa hiệu sự nguy hiểm của Xuân Trường hay Quang Hải mỗi khi họ đứng trước chấm đá phạt. Đã không ít lần, bộ đôi nói trên tạo ra những siêu phẩm để đời khi thực hiện các pha đá phạt làm sững sờ toàn bộ hàng thủ cũng như thủ thành đối phương. Hoặc nếu không, họ cũng là người “đưa bóng” tới cho những đồng đội ở bên trong ghi bàn.

Cả Việt Nam và Thái Lan đều sở hữu những cầu thủ đá phạt thượng thặng

Trong lần chạm trán gần nhất giữa Thái Lan và Việt Nam, đội bóng xứ chùa Vàng đã ôm hận vì một tình huống như thế. Từ tình huống đá phạt góc của Xuân Trường, Anh Đức đã có mặt đúng chỗ để đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp cho thầy trò Park Hang Seo vượt qua đối thủ.

Ở phía đối diện, Thái Lan cũng tỏ ra rất mạnh trong những tình huống cố định khi hhoj sở hữu nhiều chân sút phạt tài ba như: Chanathip Songkrasin, Thitiphan Puangchan và Theerathon Bunmathan. Giống như Quang Hải hay Xuân Trường, nếu không phải là một pha dứt điểm nguy hiểm thì các cầu thủ kể trên hoàn toàn có thể treo bóng vào trong để các trung vệ cao to hoặc tiền đạo của Thái Lan không chiến ghi bàn.

Vì thế, các tình huống cố định sẽ rất đáng chú ý

Hiện tại, Thái Lan đang có bộ đôi trung vệ là Pansa Hemviboon (Cao 1m90) và Manuel Bihr (cao 1,85). Chắc chắn, những tình huống tham gia tấn công ở các pha bóng cố định của 2 cầu thủ này sẽ vô cùng nguy hiểm.

Ở trận đấu giữa 2 đội tại King’s Cup diễn ra vào tháng 6 vừa qua, Văn Hậu là người đã “khóa chặt” Pansa Hemviboon. Bởi vậy, vai trò của cầu thủ này trong màn so tài vào ngày 5/9 sẽ là vô cùng quan trọng.

Rõ ràng, bên cạnh những ngôi sao, yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại cuộc đại chiến nói trên sẽ là các tình huống cố định. Chắc chắn, mỗi pha đá phạt gần khu vực 16m50 hoặc xa hơn hay mỗi pha phạt góc cũng trở nên vô cùng nguy hiểm với cả Thái Lan và Việt Nam.

>> Xem thêm

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam