Dẫn đầu Ngoại hạng Anh: Sức mạnh thực sự của MU đến đâu?

Thứ Tư, ngày 13/01/2021 - 14:16
4.3 /5 của 3 đánh giá

MU cuối cùng đã lên ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh bất chấp khởi đầu khá tệ hại mùa này. Nhưng họ đã đủ mạnh để vô địch chưa thì vẫn là một câu hỏi với đầy sự nghi ngờ.

Trước tiên, để nói về sự nghi ngờ với sức mạnh của một đội bóng nào đó thì phải nói đến những điểm yếu của họ. Chỉ riêng trận thắng đêm hôm qua cũng vẫn cho thấy những điểm yếu của MU lúc này.

Với 1 đối thủ xếp thứ 16 trên BXH và chỉ lo trụ hạng, MU dễ dàng thiết lập thế trận áp đặt, kiểm soát bóng và tạo nhiều cơ hội hơn. Nhưng họ chỉ có được 1 bàn thắng bằng cú vô lê ngẫu hứng của . Bàn thắng đó có thể đem đến rất nhiều cảm xúc, nhưng chắc chắn nó không làm thỏa mãn những nhà chuyên môn muốn thấy một nhà vô địch vượt trội trước đối thủ bằng lối chơi áp đảo và chính xác hơn. 

MU kiểm soát thế trận bằng cách dâng cao đội hình. Họ pressing cao độ để đoạt bóng nhưng đồng thời lại phạm nhiều lỗi. 12 cú tắc bóng trong cả trận và 2 thẻ vàng chỉ sau 45 phút, MU có đủ quyết tâm nhưng cũng hơi thừa sự hưng phấn. Đó không phải là những con số an toàn.

Những điểm yếu của MU vẫn còn đó

Thêm vào đó, ngoài Pogba đã tỏa sáng vẫn còn nhiều vị trí quan trọng gây thất vọng. khá vô hại, còn Martial vẫn khiến mọi người phải lắc đầu ngán ngẩm như mọi khi. Sự kết hợp bên cánh trái giữa Luke Shaw với Martial và Pogba rõ ràng không tốt. Và vẫn phải nhắc lại, cú vô lê của Pogba là khoảnh khắc mang tính cá nhân.

Rộng ra, MU vẫn đưa đến cảm giác phụ thuộc nhiều vào Bruno Fernandez và những bàn thắng của . Hai hậu vệ cánh không hỗ trợ được nhiều cho tấn công nên dẫu có kiểm soát được nhiều bóng họ vẫn không mở ra được thế trận tấn công sáng sủa.

Trong khi đó, Solskjaer vẫn liên tục xoay tua cặp tiền vệ trung tâm giữa , Fred với matic và Pogba. Điều này chưa tạo nên một bộ đôi số 6 vững chắc để định hình lối chơi của MU trong sơ đồ 4-2-3-1.

Việc thay đổi cặp tiền vệ này khiến cho cách tiếp cận với từng đối thủ khác nhau cho đến lúc này đang đem đến kết quả khá tốt, nhưng trong một mùa giải còn rất dài, đó chắc chắn không phải là sự lựa chọn đáng tin cậy.

MU cũng không có kết quả tốt trong những cuộc đối đầu với các đối thủ mạnh mà chắc chắn một đội bóng muốn vô địch thì không thể chỉ bằng những trận thắng Burnley hay được.

và bàn thắng của Pogba chỉ là khoảnh khắc cá nhân

Dĩ nhiên, mọi đội bóng đều có vấn đề của riêng mình, MU cũng thế. Điều quan trọng nhất là kết quả thì MU lại đang có được. Sự tỏa sáng của Bruno Fernandez, Rashford và giờ là Pogba cho thấy hệ thống vẫn đang được vận hành ổn.

Hàng thủ cũng đã tìm lại sự chắc chắn. Phong độ cao sẽ tạo nên cảm hứng để đoàn quân đỏ tiếp tục tiền bước. Trong một mùa giải bất thường như thế này, mọi chuyện đều có thể xảy ra và đôi khi may mắn sẽ có giá trị hơn cả những toan tính chiến thuật.

Solskjaer dĩ nhiên biết điều đó nên ông cũng đang giữ cho đôi chân của mình ở trên mặt đất. Đúng là chỉ đội bóng nào kết thúc ở vị trị đầu bảng vào tháng 5 mới được nhớ tới mà thôi. Bây giờ là tháng 1 và Solskjaer còn 4 tháng nữa để bạo vệ ngôi vị đó của mình.

Solskjaer vẫn đang rất thận trọng

Còn ngay lúc này, các fan của MU hãy cứ ăn mừng đi đã. Lần cuối cùng MU ở ngôi đầu ngoại hạng anh sau năm mới đã là hơn 7 năm trước rồi. Đó cũng là năm cuối cùng của triều đại Sir Alex Ferguson, khi MU bước lên ngôi vô địch lần thứ 20 trong lịch sử.

Long Win

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.