Đang thăng hoa cùng Chelsea, Tuchel bất ngờ bị “trù ẻo” sắp ra đi

Thứ Hai, ngày 10/05/2021 - 10:19
3.3 /5 của 23 đánh giá

Thomas Tuchel vẫn đang có một mùa giải trên cả tuyệt vời cùng với Chelsea. Đội bóng do ông dẫn dắt đã vào tới chung kết của cả FA Cup lẫn Champions League.

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt Chelsea thay thế cho người tiền nhiệm Frank Lampard hồi tháng 1/2021, Thomas Tuchel đã biến đổi hoàn toàn The Blues. Không còn hình ảnh của một Chelsea rệu rã, thiếu sinh khí trước đó, đội bóng Tây London thi đấu cực kỳ hiệu quả và gắn kết.

Hàng thủ thủng lỗ chỗ trước đó đã được nâng cấp trở thành bức tường thành vững chãi với bộ ba trung vệ Azpilicueta, Thiago Silva và Antonio Rudiger. Hàng công mặc dù chưa đạt đến hiệu suất ổn định tối đa nhưng cũng đã phần nào cải thiện hơn với rất nhiều mảng miếng tấn công cụ thể, rõ ràng.

Thomas Tuchel đang gặt hái thành công cùng Chelsea

Nhìn chung, những làn gió mà Tuchel thổi vào Chelsea đã giúp đội bóng này lột xác hoàn toàn. Bằng chứng là những chuỗi trận bất bại liên tiếp kèm theo chiến tích lọt vào tới hai trận chung kết của mùa giải là FA Cup và Champions League. Ngoài ra, Thomas Tuchel cũng tự ghi lấy những dấu ấn riêng mình khi giành thắng lợi trước hàng loạt HLV tên tuổi như Pep Guardiola, Zinedine Zidane hay Diego Simeone,…

Xem thêm: Bóng đá Anh

Sự thành công và ăn ý hiện thời của Tuchel khiến NHM tin tưởng rằng nhà cầm quân người Đức sẽ gắn bó lâu dài và xây dựng một triều đại hùng cường tại Chelsea. Tuy nhiên, ý định đó nhanh chóng bị một nhà báo Pháp “phá bĩnh”.

Cụ thể, trong một chương trình truyền hình rất được quan tâm của Canal Football Club, Geoffroy Garétier – nhà báo danh tiếng người Pháp đã không ngớt lời ngợi khen những thành quả mà Thomas Tuchel giành được cùng Chelsea. Tuy vậy. xen kẽ trong đó ông cũng lên tiếng “trù ẻo” nhà cầm quân này khi nói rằng Tuchel sẽ sớm rời Stamford Bridge.

Sau khi hồi tưởng lại quá trình mà Tuchel làm việc ở Dortmund lẫn PSG, cộng với đó là những kết quả như mơ thời gian gần đây ở Chelsea, Geoffroy Garétier tin rằng ngày Tuchel rời Tây London sắp sửa đến.

"Những gì cậu ấy đang làm cùng với Chelsea đã nhắc nhở tôi về những điều tương tự cậu ấy đã làm với Dortmund trong quá trình chuyển giao sau triều đại của Jurgen Klopp. Ở Dortmund, mọi thứ diễn ra vô cùng hoàn hảo trong năm đầu tiên, thật sự tuyệt vời. Cậu ấy đã cạnh tranh song phẳng với Bayern Munich trong cuộc đua tới các danh hiệu, Dortmund của cậu ấy cũng đã vào đến tứ kết Europa League, Geoffroy Garétier giải thích.

Tuchel được dự báo sẽ sớm rời Chelsea

“Thế nhưng mọi thứ bắt đầu thay đổi vào năm sau, khi kết thúc mùa giải thì cậu ấy và ban lãnh đạo đã không còn tìm được tiếng nói chung nên Thomas đã ra đi sau 2 năm gắn bó”, nhà báo của Canal + nhớ lại.

Xem thêm: Kết quả bóng đá Anh

“Có lẽ với Thomas Tuchel, thời gian gắn bó tốt nhất của cậu ấy là trong khoảng hai năm. Hơn nữa, Chelsea là một câu lạc bộ thay đổi huấn luyện viên rất thường xuyên, và thường thì điều đó đem tới những điều tốt hơn vì đây là trận chung kết thứ tư của họ sau khi thay đổi huấn luyện viên giữa mùa giải. Ở Chelsea, bạn phải tập với thói quen làm việc ngắn hạn, và ở đó nó là một câu chuyện rất phức tạp” Geoffroy Garétier nói thêm.

Hiện đang có những thông tin cho rằng Chelsea muốn gia hạn hợp đồng với Thomas Tuchel thêm 3 năm nữa. Thế nhưng mọi thứ mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn và rất có thể sẽ sáng tỏ sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.