Đánh bại Juventus, Man United tái hiện kì tích 1999

Thứ Năm, ngày 08/11/2018 - 12:09
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United vừa có chiến thắng ấn tượng trước Juventus ngay trên sân khách. Kết quả này khiến cho không ít người nhớ lại kì tích năm 1999 của đội bóng.

>> Tham khảo thêm:

Còn nhớ, ở mùa giải 1998/1999, Man United khi đó được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson cũng trải qua trận bán kết lượt về đầy khó khăn trên sân của Juventus. Họ bị dẫn trước tới 2-0 và có cảm giác sẽ không thể gượng dậy.

Tuy nhiên, ý chí sắt đá cùng tinh thần quyết thắng đã giúp Quỷ đỏ trở lại. Lần lượt Roy Keane, Dwight Yorke và Andy Cole lập công, giúp đại diện nước Anh hoàn tất cuộc lội ngược dòng không tưởng để giành chiến thắng chung cuộc, qua đó lọt vào trận chung kết.

Man United Juventus
Man United vừa có chiến thắng ấn tượng

Phần còn lại sau đó là lịch sử. Man United đánh bại Bayern Munich 2-1 tại Camp Nou và lên ngôi vô địch năm đó. Giờ đây, sau gần 20 năm, Quỷ đỏ lại tái thiết lập “kì tích” năm nào khi một lần nữa đánh bại Juventus trên thánh địa đội bóng này.

Thậm chí, giờ đây, đoàn quân của HLV Jose Mourinho còn giành chiến thắng nhanh hơn như vậy khi họ chỉ mất 3 phút để hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Dù cho Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà song các pha lập công từ Mata cùng tình huống phản lưới của Bonucci giúp cho đại diện nước Anh có trọn vẹn 3 điểm.

Man United Juventus
Qua đó tái kiện kì tích 1999

Không chỉ cho người hâm mộ được chứng kiến lại tinh thần quyết tâm như cách đây gần 20 năm và cũng trước Bà đầm già thành Turin mà các pha lập công vào rạng sáng này cũng là lần đầu tiên tại , Man United có được 2 pha lập công trong những phút cuối cùng kể từ năm 1999.

Rõ ràng, những “kì tích” lịch sử đã được thầy trò Mourinho tái hiện một cách vô cùng cảm xúc. Chiến thắng kể trên còn mở toang cơ hội đi tiếp cho Man United ở bảng đấu này.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.