Danh sách còn thiếu

Thứ Ba, ngày 28/05/2019 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Danh sách 23 cầu thủ được tập trung cho King’s Cup tại Thái Lan đầu tháng 6 đã chính thức được công bố. Không có gì bất ngờ khi phần lớn những cái tên quan trọng nhất vẫn có mặt đầy đủ. Tuy nhiên bất ngờ đến từ việc có những người bị bỏ quên. Vậy danh sách của thầy Park còn thiếu những ai?

Tham khảo thêm:

Đầu tiên là việc đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V League mùa này Câu lạc bộ bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh không có một cái tên nào góp mặt. Ngoại trừ trận thua trước Hà Nội FC ở vòng 6 thì đội bóng đang dẫn đầu V League thể hiện phong độ khá ấn tượng.

Có thể lối chơi phòng ngự phản công ở mùa trước của Hồ Chí Minh City không gây được thiện cảm với thầy Park, nhưng mùa này dưới sự dẫn dắt của ông Chung Hae Seong, một người bạn thân của thầy Park thì đội bóng đại diện của thành phố mang tên Bác đã thể hiện một lối chơi khá đẹp mắt.

Câu lạc bộ HCM thể hiện lối chơi khá đẹp mắt ở mùa giải năm nay

Đãi cát tìm vàng thì cũng sẽ có vài ba cái tên đáng để thầy Park lưu ý như Đỗ Văn Thuận, tiền vệ trung tâm cực kỳ ấn tượng, người vừa ký hợp đồng mới có giá trị 9 tỷ đồng cho đội bóng thành phố mang tên Bác. Cầu thủ số 14 này được đánh giá là tiền vệ trụ hay nhất V League thời điểm hiện nay. Ngô Hoàng Thịnh, một cái tên nổi bật khác cũng từng nhiều lần khoác áo ĐTQG trước đây cũng đã bị bỏ quên. Cầu thủ xứ Nghệ từ lâu luôn được đánh giá rất cao ở khả năng tranh chấp và cũng đang là cầu thủ nổi bật ở CLB Hồ Chí Minh mùa bóng này, nhưng lại một lần nữa Thịnh bị bỏ rơi.

Hoàng Thịnh không thể trở lại đội tuyển trong lần triệu tập này

Nếu hai tiền vệ trung tâm của đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh gây tiếc nuối cho người hâm mộ thì có thể nói sự vắng mặt của bộ đôi Hồ Khắc Ngọc (Sông Lam Nghệ An) và Tô Văn Vũ (Bình Dương) thậm chí còn gây ra một cú sốc. Khắc Ngọc và Văn Vũ được coi là những tiền vệ tấn công hay nhất V League hiện tại.

Khắc Ngọc chơi rất tốt trong mặt trận tấn công

Một mình Khắc Ngọc gồng gánh Sông Lam Nghệ An mấy năm nay khi bao nhiêu người đàn anh danh tiếng đã ra đi. Mùa này, vắng Phan Văn Đức, vai trò của Ngọc còn lớn hơn nhưng anh vẫn đảm nhận rất tốt vai trò vừa là lá phổi, vừa là trái tim trong lối chơi của đội bóng xứ Nghệ. Ngọc có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt, một sự bổ sung như vậy chắc chắn là không thừa cho hàng công của tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Văn Đức cũng là một sự vắng mặt cực kỳ đáng tiếc

So với Khắc Ngọc thì phong độ ở thời điểm hiện tại của Tô Văn Vũ còn ấn tượng hơn rất nhiều. Hai bàn thắng của cầu thủ mang áo số 28 này đã đưa Bình Dương lọt vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á mùa này. Thêm vào đó, vị trí thi đấu của Vũ lại là bên cánh phải, nơi mà Trọng Hoàng đã lâu không được thi đấu còn Văn Thanh vừa mới trở lại sau chấn thương. Phải chăng thầy Park đã không đánh giá đúng được cầu thủ chạy cánh của Bình Dương này?

Vừa trở lại sau chấn thương nên Văn Thanh không được tin tưởng

Trên mặt trận tấn công, nơi một cuộc khủng hoảng nhỏ đang diễn ra thì Mạc Hồng Quân, trung phong cắm có lẽ là tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong vài năm qua cũng lại bị bỏ rơi. Dù Hồng Quân không phải là một tiền đạo nhanh nhẹn sắc sảo như Văn Toàn hay Văn Đức, nhưng trong bối cảnh hiện tại thì rõ ràng Hồng Quân vẫn xứng đáng được đặt niềm tin hơn là Đức Chinh, người mà ngay cả HLV ở CLB cũng cảm thấy hết sức thất vọng.

Hồng Quân (trái) là một trong những tiền đạo tốt nhất của Việt Nam

Dĩ nhiên, thầy Park có lý với những lựa chọn của riêng mình. Có thể thời gian chuẩn bị ngắn khiến ông không thể tập trung vào những thử nghiệm mới được. Nhưng nếu Văn Toản hay Văn Kiên tìm thấy cơ hội của mình thì sao những Khắc Ngọc, Văn Thuận, Văn Vũ hay Hồng Quân, Hoàng Thịnh không có cơ hội thể hiện ?

Dù sao thì quyền quyết định cuối cùng vẫn là của thầy Park. Chúng ta phải tin tưởng vào những tính toán của ông, nhưng với những cái tên vắng mặt này, danh sách của ĐTQG ở thời điểm hiện tại có cảm giác như vẫn còn thiếu một cái gì đó.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.