Đấu Leganes, Solari nên làm gì để giảm bớt áp lực đang đè nặng?

Thứ Tư, ngày 09/01/2019 - 15:59
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid và HLV Santiago Solari đang chịu rất nhiều áp lực sau thất bại vừa qua của Kền kền trắng trước Sociedad tại La Liga. Rạng sáng mai, họ sẽ có cuộc chạm trán Leganes ở lượt đi vòng 1/8 cúp nhà vua TBN. Đây là cơ hội để chiến lược gia người Argentina thực hiện 3 nhiệm vụ của mình.

>> Tham khảo thêm:

Xét về đẳng cấp, Leganes rõ ràng không thể so sánh với Real. Tuy nhiên, trong bối cảnh mà đội bóng hoàng gia TBN đang chịu muôn vàn áp lực, cơ hội có thể sẽ tới với các vụ khách ở trận đấu này. Với HLV Solari, ông cần có ít nhất 3 “quyết định” để tạo ra sự tin tưởng cùng khả năng đột biến trong lối chơi của các cầu thủ.

Đầu tiên, chính là vị trí của Marcelo. Hậu vệ người Brazil trải qua trận đấu tệ hại trước Sociedad và anh bị các cổ động viên huýt sáo phản đối. Rất nhiều cổ động viên cho rằng, Sergio Reguilon là cái tên xứng đáng có mặt vào rạng sáng mai (10/1) thay thế cho Marcelo nhưng Solari mới là người quyết định.

Real Madrid Solari
Brahim là một trong các ngôi sao nên được trọng dụng

Đúng đắn nhất, chiến lược gia người Argentina nên để cho cầu thủ này nghỉ ngơi và hơn hết là có thể trạng tốt bởi chỉ 9 ngày sau trận đấu với Leganes, Real sẽ chạm trán Sevilla tại vòng 20 La Liga trên sân nhà. Đó mới là thử thách thực sự và cần tới kinh nghiệm cũng như đẳng cấp của Marcelo.

 Ngoài ra, đã tới lúc mà Solari nên tin tưởng hơn vào các cầu thủ trẻ. Trong bối cảnh mà hàng công đội bóng đang vừa yếu lại vừa thiếu như hiện tại, ông nên trao cơ hội đá chính cho Cristo Gonzalez – cái tên đang có phong độ rất cao ở đội trẻ Los Blancos.

Real Madrid Solari
Nhiều vấn đề đang đặt ra với Solari

Với Cristo, Solari có tốc độ cùng khát khao ở hàng tiền đạo, đặc biệt, họ có thêm một lựa chọn nữa ở vị trí này bên cạnh Benzema hay Isco. Đây cũng là thời điểm để chân sút người Pháp nghỉ ngơ khi trước đó, Benzema đã ra sân gần như toàn bộ các trận của Real kể từ đầu mùa, ngoại trừ lần duy nhất là lượt đi cúp nhà vua với Melilla.

Cuối cùng, Solari nên trao cơ hội cho tân binh trẻ Brahim. Nhìn cách Vinicius thi đấu, hẳn không ít người cảm thấy thất vọng. Đó chính là lúc để cho cầu thủ mới cập bến đội bóng tỏa sáng cho CLB Hoàng gia TBN.

>> Xem thêm cập nhật

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.