Davy Klaassen và những bom xịt ở Ngoại hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 28/07/2018 - 19:00
5 /5 của 1 đánh giá

Klaassen vừa rời Everton để chuyển sang khoác áo Werder Bremen chỉ sau một mùa giải gắn bó với đội chủ sân Goodison Park. Tiền vệ người Hà Lan thực sự là bản hợp đồng đáng thất vọng của The Toffees ở mùa hè năm ngoái. Nhưng anh không phải là tân binh đắt giá phải nhanh chóng khăn gói rời CLB sớm đến vậy trong lịch sử ngoại hạng Anh.

Ngoài Klaassen, bóng đá Anh còn chứng kiến nhiều trường hợp khác phải nhanh chóng chia tay đội bóng mới dù cho họ cập bến với bản hợp đồng kỉ lục cùng nhiều kì vọng từ người hâm mộ.

Angel Di Maria (Manchester United)

Tiền vệ người Argentina gia nhập Man United với mức giá 75 triệu euro – số tiền kỉ lục của Quỷ đỏ thời điểm đó. Anh ngay lập tức được trao chiếc áo số 7 và chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với điều ấy khi liên tục tỏa sáng ở những trận đầu tiên.

Anh

Tuy nhiên, sự khắc nghiệt cộng thêm tình hình trật tự rối ren tại Manchester và xứ sương mù khiến tâm lý Di Maria không tốt. Anh sa sút phong độ thảm hại trước khi chuyển sang khoác áo PSG chỉ một năm sau khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Andriy Shevchenko (Chelsea)

Khả năng săn bàn của Shevchenko là điều không cần phải bàn cãi. Dẫu vậy, điều ấy đã không được chân sút người Ukraina mang đến sân Stamford Bridge. Cập bến Chelsea, Sheva chỉ còn là cái bóng của chính mình. Anh ghi vỏn vẹn 9 bàn thắng trong 2 mùa giải khoác áo The Blues trước khi quay trở về CLB cũ là AC Milan theo dạng cho mượn.

Anh

Jo (Manchester City & Everton)

Trước khi mà tỉ phú Sheikh Mansour đầu tư vào đội chủ sân Etihad thì Jo là bản hợp đồng kỉ lục của nửa xanh thành Manchester sau khi anh chuyển tới từ CSKA Moscow. Tuy nhiên, đắt đôi khi không xắt ra miếng.

Anh

Đáp lại số tiền mà The Citizens bỏ ra, Jo ghi duy nhất 1 bàn cho Man City tại Premier League trước khi có thêm 2 mùa giải không thành công ở Everton theo dạng cho mượn và kết thúc những năm tháng đáng quên nơi xứ sương mù.

Juan Sebastian Veron (Manchester United & Chelsea)

Đến Man United cùng với Rudd van Nistelrooy, Veron nhận được rất nhiều sự kì vọng từ người hâm mộ. Đặc biệt anh là bản hợp đồng đắt giá nhất của bóng đá Anh thời điểm năm 2001 với mức phí gần 30 triệu euro.

Anh

Tuy nhiên, những gì mà tiền vệ người Argentina làm được là rất đáng thất vọng. Chấn thương khiến phong độ của Veron đi xuống thảm hại. Anh gia nhập Chelsea chỉ 2 mùa sau đó nhưng cũng không thể hiện được nhiều trước khi về lại Inter theo dạng cho mượn.

Roberto Soldado (Tottenham Hotspur)

Năm 2013, Soldado gia nhập Tottenham từ Valencia sau thành tích ghi bàn cực khủng tại La Liga. Để có được anh, Gà trống đã phải bỏ ra 30 triệu euro – mức phí kỉ lục CLB thời điểm ấy.

Anh

Tuy nhiên, ở đội bóng mới, Soldado không thể hiện được gì và liên tục phải làm bạn với ghế dự bị. Anh ghi vỏn vẹn 6 bàn thắng trong mùa đầu tiên ở NHA trước khi gia nhập Villarreal năm 2015.

Ricky van Wolfswinkel (Norwich)

Cầu thủ người Hà Lan đến với Chim hoàng yến bằng bản hợp đồng đắt giá sau khi tỏa sáng ở Sporting Lisbon. Anh khởi đầu như mơ với pha lập công giúp đội chủ sân Carrow Road đánh bại Everton ở trận đấu đầu tiên.

Anh

Nhưng sau đó là chuỗi những ngày tháng thảm hại. Van Wolfswinkel đánh mất bản năng săn bàn của mình và Norwich xuống hạng còn bản thân anh giờ đang phiêu bạt tận… Thụy Sĩ,

Guido Carrillo (Southampton)

Carrillo có lẽ là cái tên ít tên tuổi nhất trong danh sách này nhưng anh cũng để lại thất vọng lớn chẳng kém gì những cầu thủ trên. Gia nhập Southampton ở kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua với mức giá kỉ lục đội bóng là 22 triệu euro song màn trình diễn của tiền đạo Argentina lại không có gì nổi bật.

Anh

Anh chỉ được HLV Mark Hughes cho ra sân 5 lần ở Premier League trước khi rời đội bóng. Hiên tại, Carrillo vừa chuyển tới Leganes theo dạng cho mượn chỉ 164 ngày sau thời điểm anh đến Hampshire cũng với giá trị kỉ lục đội bóng.

Mạnh Tuấn  

Bình luận bài viết