Dễ dàng khuất phục Burnley, Man City tiến tới vòng 5 FA Cup

Chủ Nhật, ngày 27/01/2019 - 00:51
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng “5 sao” dễ dàng trước một Burnley quá yếu đuối tại vòng 4 cúp FA đã giúp cho Manchester City tiến thẳng đến vòng đấu thứ 5.

Tham khảo thêm: 

MANCHESTER CITY 5-0 BURNLEY

Ghi bàn:

Manchester City: Jesus (23′), Bernardo Silva (52′), Kevin De Bruyne (61′), Kevin Long (73′, phản lưới), Sergio Aguero (85′)

Chỉ phải chạm trán Burnley tại vòng 4 , rõ ràng đây là thử thách không quá khó khăn đến , khi đẳng cấp hai đội thưc sự vô cùng chênh lệch. Điều đó được thể hiện ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Phút 15, hậu vệ Kyle Walker băng lên bên cánh phải rồi trả ngược thuận lợi cho Bernardo Silva đệm từ khoảng cách chừng 10m. Tuy nhiên, thủ thành Nick Pope đã dùng chân cứu thua.

2 phút sau, đến lượt Danilo uy hiếp khung thành đội khách, tuy nhiên Nick Pope vẫn đứng vững. Nhưng trước sức ép rất lớn đến từ thầy trò ông Pep Guardiola, đội khách cuối cùng cũng đã phải nhận bàn thua.

Phút thứ 23, Gabriel Jesus nhận bóng trong vòng cấm, sau đó có đột phá loại bỏ 2 hậu vệ Burnley trước khi dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu. Có được bàn dẫn trước, Man City tiếp tục dồn đội hình lên, gia tăng sức ép hòng tìm kiếm thêm bàn thắng.

Jesus mở tỷ số cho đội nhà

Tuy nhiên, hàng loạt cơ hội đều trôi qua trước sự vô duyên của các cầu thủ Man City. Hiệp một cũng kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ sân Etihad.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, sức ép Man City tới đội khách còn lớn hơn nhiều so với hiệp một. Ngay phút thứ 52, từ đường chuyền của De Bruyne, Bernardo Silva có pha xử lý chính xác và tung ra cú sút khiến bóng đập chân hậu vệ Burnley, bay theo quỹ đạo khác và khiến cho thủ thành Nick Pope giật mình. Tỷ số từ đó được nâng lên 2-0.

Phút 61, Kevin De Bruyne tung cú sút căng bên ngoài vòng cấm. Bóng đi hiểm hóc và không hề cho thủ thành của Burnley có cơ hội nào để cản phá. Đội khách lúc này đã thực sự bị vỡ trận khi tỷ số được nâng lên 3-0.

Pha sút xa đẹp mắt của De Bruyne

Sức ép quá lớn đến từ The Citizens cũng khiến tâm lý hàng thủ Burnley gặp vấn đề lớn. Phút 73, De Bruyne xâm nhập vào vòng cấm và căng ngang khó chịu. Hậu vệ Kevin Long từ đó đã lóng ngóng đốt lưới nhà. Tỷ số được nâng lên 4-0 cho Man City.

Đến phút thứ 85, tỷ số trận đấu đã được ấn định. Tiếp tục là hậu vệ Kevin Long mắc sai lầm khi phạm lỗi trước David Silva. Aguero trước chấm đá phạt 11m đã dễ dàng để nâng tỷ số lên thành 5-0, và cũng là tỷ số cuối cùng của màn hủy diệt không thương tiếc này.

Aguero là người cuối cùng ghi bàn

Với chiến thắng “5 sao” này, Man City đã giành quyền đi tiếp vào vòng 5 , bên cạnh đó họ cũng có bước chạy đà hoàn hảo trước khi tiếp tục chinh chiến ở giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Danilo, De Bruyne (Phil Foden, 75′), Fernandinho (David Silva, 66′), Gundogan, Mahrez, Gabriel Jesus (Sergio Aguero, 75′), Bernardo Silva

Burnley: Pope, Long, Tarkowski, Gibson, Brady (Jack Cork, 46′), Hendrick, Defour (Ashley Westwood, 77′), Taylor, Ward, McNeil, Vydra (Chris Wood, 62′)

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Thua đau Wolves, fan Man United còn bị “đá xoáy” vì Mourinho

17-03-2019

Manchester United đã dừng bước tại FA Cup năm nay sau thất bại 1-2 trước Wolverhampton Wanderers vào rạng sáng nay (17/3). Tuy nhiên, không chỉ chứng kiến đội bóng bại trận, các fan hâm mộ Quỷ đỏ còn bị cổ động viên chủ nhà đá xoáy.