De Gea lập một kỷ lục trong ngày Man United và Sheffield cầm chân nhau

Thứ Hai, ngày 25/11/2019 - 05:58
5 /5 của 1 đánh giá

Việc ra sân trong trận đấu với Sheffield United vừa qua đã giúp cho De Gea lọt top các thủ môn thi đấu nhiều nhất trong lịch sử của Manchester United.

Man United với Sheffield đã có trận đấu đầy kịch tính trên sân Bramall Lane. Sheffield là đội dẫn trước đến 2-0 ở phút thứ 52, nhưng Man United đã lội ngược dòng đầy kịch tính sau đó với 3 bàn thắng chỉ từ phút 72 cho đến phút 80. Mãi đến những phút thi đấu cuối của hiệp 2, đội chủ nhà Sheffield mới có bàn thắng gỡ hòa 3-3 và cũng là bàn ấn định tỷ số trận đấu.

Đây là trận đấu Man United đã thủng lưới đến 3 bàn, và điều đó khiến De Gea, người trấn giữ khung thành Qủy đỏ không thể được đánh giá cao. Tuy nhiên, những bàn thua của MU không hề có lỗi của thủ thành người Tây Ban Nha. Thậm chí, De Gea còn không ít lần cản phá cho Qủy đỏ ở trận cầu này.

Nếu không có sự xuất sắc của Dea Gea, mọi chuyện sẽ diễn ra còn tệ hại hơn với MU trong trận đấu với Sheffield

Trận đấu với Sheffield cũng đã đánh dấu thêm cột mốc mới của De Gea trong những năm tháng khoác áo Qủy đỏ. Cụ thể, việc được ra sân trong trận cầu này đã giúp thủ môn sinh năm 1990 cán mốc 376 trận thi đấu cho Man United. Con số này cao thứ 3 trong các thủ môn từng khoác áo Man United.

Những người đứng phía trên De Gea là Alex Stepney (539 trận) và Peter Schmeichel (398 trận).  Điều đó cho thấy cơ hội để De Gea phá kỷ lục của các tiền bối là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi thủ thành này đã gia hạn hợp đồng với Man United đến năm 2023.

De Gea vẫn sẽ gắn bó lâu dài với Man United

Về các tiền bối của De Gea, Stepney là chốt chặn số một của M.U trong 2 thập niên 1960 và 1970 Ông cũng xếp thứ 7 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất lịch sử Man United. Trong khi đó, Schmeichel là cái tên đã cùng MU giành cú ăn ba lịch sử vào năm 1999. 

De Gea dù không có được phong độ cao nhất trong màu áo Man United, nhưng anh vẫn là thủ môn số một của đội bóng. Và điều này đã xảy ra trong suốt 8 năm qua dù ở thời gian đầu cập bến Qủy đỏ, anh có thi đấu tương đối phập phù.

Đặng Phong

Bình luận bài viết