Các ông lớn ở Ngoại hạng Anh và những ngôi sao “trói” chưa chặt

Thứ Năm, ngày 06/09/2018 - 15:30
5 /5 của 1 đánh giá

Ngoài việc mang về các tân binh ở mỗi kì chuyển nhượng thì giữ chân các ngôi sao cũng là điều rất quan trọng với những ông lớn tại ngoại hạng Anh. David De Gea hay Eden Hazard chỉ là hai trong số rất nhiều những cái tên kể trên.

Tham khảo thêm:

Manchester United

Đội bóng của HLV Jose Mourinho đang rất nỗ lực gia hạn với thủ thành người TBN, De Gea. Hợp đồng của người gác đền này chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2019 và Man United nghiễm nhiên muốn giữ chân De Gea lâu hơn thế. Quỷ đỏ đang rất tự tin vào việc gia hạn thành công cùng ngôi sao này, khi mà mức lương của anh sẽ ổn định ở mức 350000 nghìn bảng Anh/tuần.

Ngoài cựu cầu thủ Atletico Madrid, Martial cũng là cái tên chỉ còn hợp đồng đến mùa hè tới. Hiện tại, tương lai của anh vẫn là một dấu hỏi. HLV Mourinho vẫn mong muốn được giữ tiền đạo cánh này song có vẻ như Martial lại muốn ra đi hơn là ở lại.

De Gea
De Gea sắp gia hạn với Man United

Bộ đôi người TBN là Juan MataAnder Herrera cũng chỉ còn thời hạn là mùa hè năm 2019. Cả 2 đều khao khát được gắn bó lâu dài với sân Old Trafford nhưng chưa hè có động thái gì cho thấy Quỷ đỏ sẽ gia hạn hợp đồng với họ.

Một loạt danh sách các cái tên khác như Jones, Smalling, Shaw, Valencia, Darmian hay Young chỉ còn chưa tới 1 năm nữa sẽ trở thành cầu thủ tự do. Trong bối cảnh, ngoại trừ Shaw, có vẻ như Man United không quá mặn mà giữ chân những nhân tố còn lại.

Mùa hè năm 2020 là quãng thời gian những Rashford, Fellaini, Bailly hay Matic sẽ hết hạn hợp đồng. Cả 4 nhiều khả năng vẫn tiếp tục gắn bó cùng sân Old Trafford.

Chelsea

Dẫn đầu trong danh sách sắp hết hạn hợp đồng là David Luiz và Fabregas. Bộ đôi này năm nay đã 31 tuổi, tuy nhiên, vị thế của họ là rất khác nhau.

Trong khi tiền vệ người TBN làm bạn với băng ghế dự bị nhiều hơn là đá chính thì cầu thủ xứ Samba lại nhận được lòng tin lớn từ ông thầy Sarri. Chiến lược gia này muốn giữ chân Luiz lâu hơn, vì thế, có lẽ anh sẽ được ở lại Stamford Bridge trong ít nhất 2,3 năm nữa.

De Gea
Chelsea và nhiệm vụ giữ chân Hazard

Tuy nhiên, cái tên khiến Chelsea quan tâm nhất phải là Hazard. Trong bối cảnh chỉ còn 2 năm hợp đồng, The Blues sẽ làm tất cả để giữ chân ngôi sao của mình trước sự chèo kéo rất lớn tới từ đội bóng hoàng gia TBN, Real Madrid.

Ngoài Hazard, Wilian, Pedro hay Cesar Azpilicueta cũng góp vai trò quan trọng ở đội hình Chelsea, bởi vậy, việc các cái tên sắp được gia hạn có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Giroud cùng Cahill là bộ đôi cầu thủ sắp phải chia tay Chelsea. Mùa hè sang năm, họ sẽ trở thành cầu thủ tự do và có lẽ, The Blues cũng chẳng cần quá bận tâm tới việc có kí hợp đồng mới với họ hay không.

Liverpool

James Milner, Sturridge, Lallana, Matip hay Clyne là những cầu thủ đang nằm trong top sắp hết hạn với đội bóng. Thực tế, cả 5 cầu thủ trên đều không quá quan trọng với Liverpool vào thời điểm này. Bởi vậy, nếu có gia hạn, lão tướng Milner là nhân tố được ưu tiên hơn cả vì những đóng góp của anh cho đội bóng thành phố cảng vẫn được HLV Jurgen Klopp đánh giá rất cao.

De Gea
Milner có thể là cầu thủ duy nhất được Liverpool gia hạn

Arsenal

Giống như Chelsea, Pháo thủ đang loay hoay đi tìm sự thống nhất với tiền vệ trụ cột Aaron Ramsey sau khi các ông lớn như Man United hay chính The Blues có những động thái quan tâm cầu thủ này. Họ chỉ còn có thể giữ Ramsey đến tháng 1 năm sau trước khi anh có quyền gia nhập các CLB khác ở ngoại hạng Anh hoặc những đội bóng ngoài xứ sương mù.

De Gea
Ramsey và Arsenal vẫn chưa tìm được tiếng nói chung

Ngoài tiền vệ người xứ Wales, bộ ba cái tên là Welbeck, Monreal hay Cech đều không thể hiện được nhiều hoặc đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Bởi vậy, chẳng có gì bất ngờ nếu Arsenal để họ ra đi thay vì kí hợp đồng mới.

Manchester City

Đội trưởng của Man City là Vincent Kompany chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm sau, dù vậy, ở tuổi 33, cơ hội để anh tiếp tục thi đấu đỉnh cao là không nhiều. Một trung vệ khác là Mangala từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Guardiola. Bởi thế cho nên khả năng bộ đôi này ra đi là rất lớn.

De Gea
Kompany có thể đang chơi mùa giải cuối cho Man City

Những ngôi sao mà City đang muốn giữ chân là Sterling, Aguero, Gundogan và Silva. Họ đều là trụ cột quan trọng của nửa xanh thành Manchester. Xa hơn, Fernandinho hay Fabian Delph là các cầu thủ tiếp theo được ban lãnh đạo nhắm tới trong việc gia hạn hợp đồng.

Totteham Hotspur

Gà trống đã giữ chân thành công Harry Kane, Heung – Min Son và Alli nhưng phía trước họ vẫn là nhiều ngôi sao khác đang sắp hết hợp đồng. Đó là bộ đôi hậu vệ người Bỉ, Toby Alderweireld và Jan Vertonghen. Họ chỉ còn thời hạn đến mùa hè sang năm và Tottenham sẽ phải rất vất vả để giữ chân 2 cái tên này trước sự chèo kéo tới từ nhiều ông lớn.

De Gea
Tottenham sẽ làm mọi cách để giữ chân Eriksen

Đặc biệt, Eriksen là cái tên mà ban lãnh đại đội bóng thủ đô còn lưu ý. Tiền vệ người Đan Mạch chỉ còn 2 năm hợp đồng với Tottenham, bởi vậy, anh là cầu thủ mà HLV Pochettino hẳn muốn giữ chân nhất.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.