Đêm Anfield rực cháy

Thứ Tư, ngày 08/05/2019 - 15:02
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đã làm được điều mà người người ta hy vọng. Trong một đêm bùng cháy ở Anfield, tất cả những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất, cảm xúc mãnh liệt nhất đã được đốt lên. Sẽ thật tiếc nuối nếu là một fan bóng đá mà không được tận hưởng bầu không khí đó.

Tham khảo thêm: 

Liverpool chỉ đơn giản là không có gì để mất. Cú nã đại bác khó tin của Vincent Kompany đêm qua chặn đứng cánh cửa tới chức vô địch Premier League của họ. Nhưng họ không sống với nỗi đau. Klopp không phải người như thế. Ông đã nói là sẽ chiến đấu, chiến đấu tới cùng, để nếu có chết, đó cũng phải là cái chết thật đẹp. Một đốm lửa đã được nhóm lên ngay từ trong phòng họp báo, và nó đã làm bùng cháy cả Anfield.

Liverpool quay lại thứ bóng đá làm nên thương hiệu của họ. Trực diện nhất có thể. Cánh phải với sự trở lại của Alexander Arnold làm cho lối chơi của họ cân bằng hơn. Hãy quên Salah đi, quên Firmino đi. Klopp sẽ dùng tất cả những gì mà mình có để tiếp đón Barcelona hùng mạnh. Liverpool tấn công bằng những quả phất bóng dài từ cặp trung vệ lên cho Mane và Origi, những cầu thủ rất khỏe tranh chấp. Với một Henderson được đẩy lên cao đá như một hộ công nữa ngay sau bộ ba tiền đạo, họ đủ quân số để gây sức ép lên hàng thủ của Barca.

Liverpool liên tục gây sức ép

Lối đá pressing tầm cao quyết liệt một lần nữa làm Barcelona bối rối. Trên sân bóng bị thu nhỏ lại với những CĐV ngay sát đường biên ở Anfield, những ngôi sao đến từ xứ Catalan cũng run rẩy. Và điều tệ nhất đã xảy ra khi bàn thắng đến sớm. Phút thứ 7, Origi ghi bàn sau khi bóng bật ra từ cú dứt điểm của Henderson. Một pha bóng cho thấy khí phách của đội trưởng Liverpool khi anh lao thẳng vào giữa hàng phòng ngự của đối thủ.

Barca cũng ngay lập tức đáp trả. Khi Liverpool tràn lên cao, những bậc thầy kỹ thuật của họ sẽ tìm ra khoảng trống. Vidal đã chơi rất mạnh mẽ. Anh có lẽ là cầu thủ duy nhất trong tuyến tiền vệ của Barca không bị choáng ngợp trước sức ép tại Anfield. Chính từ những pha đoạt bóng của Vidal, cơ hội đã liên tiếp mở ra. Phút 14 Messi thử thách Alisson.

Phút 16, Alba thoát xuống chuyền bóng cho Messi lần thứ hai. Nhưng Van Dijk đã ngăn đc cú dứt điểm của số 10. Chỉ 3 phút sau, Messi lại có cơ hội dứt điểm. Đáng tiếc, không có bàn thắng nào được ghi. Đây là Anfield, và Liverpool vẫn đứng vững.

Liverpool đứng vững trước những pha tấn công của Barcelona

Barca cũng vẫn đúng là Barca. Họ đáp trả đội chủ nhà bằng chính thứ vũ khí mạnh nhất của mình. Dàn xếp tấn công trong từng pha bóng. Hiệp một trôi qua quá nhanh khi hai đội đá đôi công liên tục. Và khi hai đấu thủ đều chọn tấn công là lẽ sống, đó là bữa tiệc của những người hâm mộ. Vẫn còn nhiều thách thức chờ đợi cả hai trong 45 phút tiếp theo.

Hiệp hai bắt đầu, Liverpool lại lao lên với tất cả khát khao của mình. Wijnaldum vào sân thay Robertson bị chấn thương và thay cho Henderson ở vị trí tiền vệ con thoi. Một chút lo lắng cho sự thay đổi bất đắc dĩ này từ phía những người Liverpool. Nhưng khi Salah nhắn nhủ những người đồng đội đừng từ bỏ. Khi Henderson, Fabinho đá như thể đó là trận cuối cùng. Và khi sự máu lửa đã được đẩy lên đến mức thành thù địch. Anfield thực sự cháy rực.

Alexander Arnold đã cho thấy tại sao anh lại là cầu thủ U21 hay nhất thế giới hiện tại. Một pha cướp bóng ngay trong chân Jordi Alba bên phần sân đối phương, bằng sức mạnh thể chất của mình, anh băng lên như một cơn gió và đưa bóng vào vòng cấm địa. Có đến 5 cầu thủ áo vàng trong vòng cấm, nhưng Wijnaldum đã lao vào một cách mạnh mẽ dứt điểm ngay trước mũi Pique. Phút 58, tỷ số là 2-0 cho đội chủ nhà.

Bàn thắng liên tục được ghi

Klopp không ăn mừng với bàn thắng này. Ông vẫn đang đợi thời khắc của mình. Và rồi thời khắc đó đã đến, chỉ hai phút sau. Sedan Shaqiri, cầu thủ chơi tệ nhất hiệp một và Wijnaldum, cầu thủ tệ nhất trận lượt đi của Liverpool phối hợp với nhau để ghi bàn. Sự kiên nhẫn và tin tưởng của Klopp đã được đền đáp. Tỷ số chung cuộc được cân bằng, và tất cả đều thấy Barcelona hùng mạnh đã bối rối như thế nào.

Không thể kiểm soát được trái bóng, Barca không còn là chính mình. Valverde còn chưa kịp phản ứng thì ông đã bị đánh bại. Semedo được đưa vào sân không phải để ghi bàn, Barca cần anh để ổn định lại thế trận. Hai cánh của Liverpool quá mạnh, nhất là nơi Arnold trở lại. Mất đi sự bình tĩnh, những đôi chân nghệ sĩ của Barca trở nên cứng ngắc.

Bản lĩnh đang là thứ mà người ta đòi hỏi ở đội bóng này. Thế nhưng, nguyên cả đội hình vô địch đó đã đứng chết lặng để Arnold bằng sự tinh quái của mình hạ sát toàn bộ đối thủ chỉ bằng một cú đá phạt góc nhanh. Còn Origi thì tận dụng tối đa sự mất tập trung của hàng thủ Barca để ghi bàn. Ter Stegen đã bắt một trận rất hay dù để thua ba bàn trước đó, nhưng trong tình huống này, anh cũng không sẵn sàng. Tỷ số đã là 4-0 cho đội chủ nhà.

Liverpool vào chung kết đầy xứng đáng

Barca đã không còn là chính mình. Liverpool thì chơi bóng như thể ngày mai sẽ chết. Wijnaldum đã khóc, đó chắc chắn sẽ là trận đấu đáng nhớ nhất đời anh. Alisson đã 3 lần cản được cú sút của Messi và cứu thua tổng cộng 5 lần. Joel Matip như thể là Franz Beckenbauer thủa nào.

Và Van Dijk, còn ai nữa nếu không phải là anh chặn lại được Messi lúc này. Dĩ nhiên, hãy thán phục Klopp. Không chỉ vì tài năng mà còn cả sự dũng cảm. Thứ khí chất của người đàn ông yêu thích những bản nhạc Rock Metal đó đã thôi thúc cả một đoàn quân tiến bước.

Cuộc lội ngược dòng vĩ đại tại Anfield. “Bạn sẽ không bao giờ phải bước đi một mình”. Ở Anfield người ta luôn hát thế. Ở đó có Gerrard, có Salah, Firmino và hơn 50 nghìn cổ động viên khác đã ở bên cạnh họ cho đến phút cuối cùng. Và tiếng hát đó vẫn cất lên ngay cả khi tiếng còi kết thúc trận đấu đã được thổi. Một bầu không khí tuyệt vời. Với từng đó chiến binh tại Anfield, không có gì khó hiểu khi Liverpool đã giành chiến thắng. Chúc mừng Liverpool, các bạn xứng đáng với điều đó.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.