Derby nước Anh: Bầy Quỷ đỏ bị thiêu rụi bởi lửa cháy ở Anfield

Thứ Hai, ngày 17/12/2018 - 12:51
5 /5 của 1 đánh giá

Trận Derby 201 của nước Anh đã diễn ra quá chênh lệch. Dù Mourinho thường có kết quả tốt trước Klopp còn MU cũng không hề lép vế trước Liverpool trong những năm gần đây. Nhưng sau trận đấu đêm hôm qua, Mou không chỉ đánh mất vị thế của mình mà còn khiến người ta thấy buồn cho MU.

Tham khảo thêm:

Đá ở Anfield và hướng đến ngôi đầu bảng, chẳng có lý do gì để Klopp không chơi tấn công phủ đầu đối thủ cả. Cái dớp với Mourinho không hề làm ông lo sợ, bởi với Klopp, tấn công là bản năng luôn cháy bỏng và ông chỉ cần truyền ngọn lửa đó cho các học trò là đủ. Có một chút điều chỉnh trong sơ đồ của Klopp ở trận đấu này. Với Firmino chơi rộng còn Salah đá cắm. Với hai hậu vệ cánh luôn lao lên với một tốc độ khủng khiếp khiến cho người ta có cảm giác MU thua thiệt về quân số ngay bên phần sân nhà. Bộ ba Keita, Mane và Firmino vây lấy vòng cấm địa của MU và di chuyển linh hoạt làm cho không gian trước khung thành của MU vốn được bố trí nhân sự dày đặc cũng trở nên quá dễ khoan phá. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Mourinho không đủ sức để bao bọc hết khoảng không gian lớn do sự linh hoạt của đối thủ tạo ra. Các trung vệ thì thậm chí dường như không theo kịp được nhịp độ chơi bóng của đối thủ. Tinh thần, nhiệt thuyết và năng lượng của các cầu thủ Liverpool dường như là vô biên. Ngọn lửa của Klopp đã bùng cháy lên trong những đôi chân của các học trò nhằm thiêu đốt đối thủ.

Man United đã không thể chống lại được sức mạnh của Liverpool

Bàn thắng của Mane đến như một lẽ tất nhiên. Họ liên tục uy hiếp khung thành của De Gea, trong khi Lukaku sau quá nửa hiệp đấu chỉ chạm bóng có 2 lần bên phần sân của đối thủ. Hàng thủ với số đông của MU không đủ để bù lấp những khoảng trống do tính liên kết kém. Tuyến giữa rời rạc, hàng thủ co cụm chịu trận. Matic không còn là chính mình, còn Herrera thì quá tệ. Bị đánh bại trên khắp mặt sân, Mou cũng thấp thỏm lo lắng cho các học trò của mình. Bản thân ông cũng trở nên bế tắc với một phương án giải tỏa áp lực cho các học trò ngoài việc thúc họ chơi tích cực hơn. Nhìn Mou mất phương hướng, MU chơi như gà mắc tóc người ta mới thấy sức ép tại Anfield kinh khủng đến nhường nào.

Bàn thắng của Lingard ở phút 33 đến từ pha bắt bóng hụt của Alisson Becker như một món quà mà Chúa tặng cho Mou để cứu vớt danh dự của bầy quỷ. Hãy nhớ, đó là tình huống lên bóng có tổ chức đầu tiên của MU kể từ đầu trận đấu. Hiệp một có thể kết thúc với một tỷ số hòa, nhưng tất cả những người theo dõi trận đấu đều thừa nhận MU không xứng đáng với kết quả ấy.

Hiệp 2, Mou đưa trò cưng Fellaini vào sân gia cố tuyến giữa và mở ra hy vọng cho những quả treo bóng. Thay vì cố gắng đoạt lại bóng, Mou chọn một phương án cầu may? Nhưng Liverpool của Klopp thì không tin vào may rủi. Bằng nỗ lực của mình họ dồn ép toàn bộ đội hình của MU về sát khung thành của De Gea. Hai cú sút ngay trước vòng cấm của Shaqiri từ những tình huống bóng bật ra cho thấy sự bất lực của hệ thống phòng ngự số đông của Mourinho. Đó chính là sự bất lực thực sự. Bởi khi người ta thấy Lukaku còn đứng ở vòng cấm địa đội nhà nhiều hơn là đối thủ thì có nghĩa là MU không có cơ hội để đá bóng nữa.

Bàn thắng của Lingard xuất phát từ tình huống tấn công hiếm hoi

Sự vượt trội của Liverpool đến từ chính sức mạnh của họ. Mane liên tục có những pha qua người tốc độ để biến các hậu vệ MU thành những gã hề chậm chạp. Fabinho chơi như thể một ông hoàng. Firmino khiến người ta ngưỡng mộ vì năng lượng tràn đầy. Đó là sự áp đảo của các cầu thủ Liverpool đối với bầy quỷ trên khắp mặt sân. Một thế trận mà MU của Mourinho chỉ có thể chấp nhận thua tâm phục khẩu phục. Áp lực của các cầu thủ Liverpool làm MU thực sự bối rối.

Hãy nhìn lại những con số thống kê để thấy sự chênh lệch. Tỷ lệ cầm bóng là 65-35. Số cú sút là 36-6, gấp 4 lần. Phạt góc là 13-2. Và tỷ số là 3-1. Nó khiến người ta nghĩ đến một trận đấu giữa đội đầu bảng với đội bóng non kém mới lên hạng nào đó chứ không phải là MU. Bởi, cũng như bất cứ đối thủ nào có thể đụng phải Liverpool đêm hôm qua, MU của Mourinho cũng phải dơ mình ra chịu trận. Khi mà trong mùa bóng cả thành Liverpool đang hừng hực khí thế hướng đến chức vô địch sau gần 3 thập kỷ thì không đối thủ nào có thể sống sót rời khỏi Anfield cả.

Lửa đã cháy rực lên ở Anfield, cháy đến độ cơn mưa dầm của mùa đông giá lạnh nước Anh cũng không thể làm nó dịu lại. MU, bầy quỷ đỏ kiêu dũng một thời cũng đã bị thiêu rụi dưới ngọn lửa đó. Giờ thì Klopp đã thực sự đánh bại được Mou rồi. Nếu không có sai sót của Alisson, đó sẽ là một trận đấu hoàn hảo của họ. Nhưng có là gì đâu khi Liverpool vẫn tiến bước, hãy mang mọi đối thủ đến đây, chúng tôi sẽ vượt qua.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.