Chức vô địch không dễ dàng

Thứ Bảy, ngày 15/12/2018 - 22:34
5 /5 của 1 đánh giá

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Tham khảo thêm:

Vào cuộc với tâm lý khá tốt. Chúng ta bình tĩnh cầm bóng và triển khai lối chơi. Đội bạn cũng không còn gây được bất ngờ với lối đá pressing nữa. Thậm chí, chính sự chủ động dâng cao của các cầu thủ Việt Nam mới là sự bất ngờ dành cho đội bạn. Và bàn thắng đã đến.

Từ pha lên bóng của Văn Hậu, bóng được đưa vào vòng cấm. Quang Hải trong một tình huống di chuyển lệch trái thể hiện những tốt chất thiên tài của mình bằng cú vặn người cực dẻo câu bóng vào chính giữa khung thành nơi Anh Đức đã đợi sẵn. Cả hàng thủ của Malaysia đã bị hút theo pha di chuyển của Hải, và có lẽ cũng không ai ngờ Hải có thể chuyền bóng vào dẻo đến thế và để hổng Anh Đức. Đức đã vô lê một chạm rất nhanh. Một siêu phẩm thực sự. Mỹ Đình vỡ òa trong tiếng hò reo. Mới là phút thứ 6 của trận đấu, chúng ta dẫn trước 1-0.

Anh Đức tỏa sáng mở tỷ số trận đấu

Khởi đầu hoàn hảo, những tưởng sẽ là một trận đấu dễ cho chúng ta. Nhưng cuộc đời không trao cho ai phần thưởng dễ dàng như vậy. Lối chơi cực rắn, bằng thể lực và sức mạnh tì đè liên tục để tạo áp lực lên chúng ta. Đội bạn đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam. 4 thẻ vàng ngay trong 30 phút đầu hiệp một. Dù đội bạn không thực sự tạo ra thế trận ấn tượng, nhưng áp lực là rất lớn. Nỗi lo về việc có thể mất người sớm của chúng ta là có thực.

Chúng ta đứng vững trong hiệp một. Đây là sự thành công lớn. Hiệp hai, chúng ta chơi thấp hơn và chủ động cầm bóng lại. Đây là lý do khiến cho đội bạn không thể tăng tốc được nữa. Cuộc chiến quyết liệt ở giữa sân khiến cho cả hai bên khó triển khai được một lối đá chất lượng. Bóng liên tục bị cả hai bên làm mất. Nhưng với lợi thế sẵn có, chúng ta dĩ nhiên thích thế trận này hơn. Thời gian càng trôi đi, đội bạn càng nóng vội. Những thẻ vàng liên tiếp cho các cầu thủ áo vàng và kết cục là chiếc thẻ đỏ cho cầu thủ Shahrul Saad là hoàn toàn xứng đáng.

Các cầu thủ đã chơi rất cố gắng trước lối đá rắn của đối phương

Nhưng thực sự phải nói đây là trận đấu không dễ dàng. Sau khi có bàn dẫn trước, sự hưng phấn từ các cổ động viên đã làm các cầu thủ bị áp lực không nhỏ. Chiếc Cúp quá gần lại làm cho những đôi chân tê cứng. Trong khi đó đội bạn đá với tinh thần chết bỏ. Ở thế không còn gì để mất họ ào ạt xông lên đá rát và rất quyết tâm. Rất may các cầu thủ của chúng ta vẫn giữ được đủ sự bình tĩnh cần thiết. Đình Trọng và Quế Ngọc Hải đã chơi một trận tuyệt vời. Văn Lâm cho thấy bản lĩnh của thủ thành số một giải đấu. Và tất cả, tất cả các cầu thủ đã chiến đấu đến phút cuối cùng với tinh thần cao nhất.

Văn Lâm đã có một trận chung kết xuất sắc

Sự tập trung lớn, bình tĩnh phá lối chơi của đội bạn, bình tĩnh hóa giải từng pha bóng và sẵn sàng tranh chấp quyết liệt với đội bạn. Thậm chí với sự khôn ngoan của mình, chúng ta đã gài bẫy các đối thủ để câu những thẻ vàng và làm giảm nhịp độ trận đấu. Chúng ta đã thành công khi cuốn đối thủ vào những cuộc tranh chấp vô nghĩa ở giữa sân để ý đồ cầm bóng và triển khai lối chơi của ông Tan Cheng Hoe bị phá sản hoàn toàn. Dù biết vậy nhưng HLV người Mã cũng đành bất lực. Những cái đầu lạnh lùng và tỉnh táo của Việt Nam đã chiến thắng.

Đội tuyển Việt Nam đã chơi bình tĩnh và cuối cùng đã có chức vô địch

Chúng ta đã vô địch AFF Cup 2018. Một trận đấu rất không dễ dàng. Nhưng là chức vô địch xứng đáng. Chúng ta vô địch vì chúng ta mạnh hơn. Nhưng đây cũng là lần đầu tiên chúng ta được cảm giác chờ đợi để được nhận cúp như thế này. Những phút giây chờ đợi căng thẳng và hồi hộp để rồi được vỡ òa. Bây giờ, hãy ra đường và tận hưởng cảm giác đó. Hãy hòa mình trong sắc đỏ của cả dân tộc. Hãy hét thật to.

Việt Nam vô địch!

Long Win

 

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.