Những điểm mạnh của U19 HAGL khiến HLV châu Âu phải dè chừng

Thứ Bảy, ngày 27/06/2020 - 10:36
4.4 /5 của 4 đánh giá

Trước trận đấu giữa U19 HAGL và U19 PVF trong khuôn khổ trận chung kết giải U19 Quốc gia 2020 vào chiều 28/6, HLV Mauro Jeronimo đã dành nhiều lời khen cho những tài năng trẻ của của đội bóng phố Núi.

Sau khi kết thúc hai trận bán kết của giải U19 Quốc gia 2020, đã xác định được 2 cái tên góp mặt tại trận đấu cuối cùng của giải là U19 HAGL 1 và U19 PVF. Đây là kết quả không quá bất ngờ sau những màn trình diễn ấn tượng của hai đội bóng này từ vòng loại U19 Quốc gia.

Riêng với HAGL, có lẽ họ rút ra bài học về công tác đào tạo trẻ trong những năm gần đây. Thay vì đưa thẳng các cầu thủ lên dự V-League như lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn vào năm 2015 thì giờ đây lứa cầu thủ trẻ của HAGL được đi tập huấn ở nước ngoài, vừa thể hiện được năng lực đáng kể ở các giải đấu trẻ trong nước.

U19 HAGL xuất sắc góp mặt tại trận chung kết U19 Quốc gia

Trước trận đấu giữa U19 HAGL và U19 PVF trong trận chung kết giải U19 Quốc gia 2020 vào chiều 28/6, HLV Mauro Jeronimo đã dành nhiều lời khen cho những tài năng trẻ của của đội bóng phố Núi.

“U19 HAGL hiện tại sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao, dựa trên nền tảng kỹ thuật tốt, cùng với đó là một HLV và các cộng sự làm việc rất kinh nghiệm. Tôi nghĩ, cơ hội giành chiến thắng là 50/50 dành cho cả 2 đội. Tôi mong đây sẽ là trận đấu hấp dẫn.”

“Lối chơi của U19 HAGL dựa trên sức mạnh của tập thể, nhưng họ vẫn có nhiều cá nhân xuất sắc như số 6 (Vĩnh Nguyên), số 7 (Quốc Việt), số 18 (Thành Long) và đội trưởng Thanh Khôi. Hơn nữa, đây đã là năm thứ 2 họ có mặt tại trận chung kết của giải rồi, nên sẽ có nhiều kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh hơn U19 PVF”

Đối thủ của U19 HAGL là U19 PVF của HLV Mauro Jeronimo

Tuy nhiên HLV châu Âu - Mauro Jeronimo vẫn tự tin vào một chiến thắng khi trong tay ông có một tập thể mạnh và đoàn kết: “Các học trò của tôi tại giải này đã thực hiện rất tốt ý đồ chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Họ biết cách kiểm soát bóng thật nhiều trong chân, điều khiển trận đấu theo cách của mình và không bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Chặt chẽ trong phòng thủ và hiệu quả trong tấn công là tiêu chí hàng đầu tôi đặt ra cho U19 PVF”

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam