“Văn Hậu về Việt Nam thi đấu không phải là bước lùi”

Thứ Bảy, ngày 27/06/2020 - 08:36
3.1 /5 của 25 đánh giá

Chuyên gia bóng đá Đức Julia Farr nhận định môi trường châu Âu sẽ tốt hơn cho Văn Hậu, tuy nhiên trở về Việt Nam thi đấu cũng không phải là tồi tệ.

Tương lai của với thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như truyền thông và NHM thời gian qua. Nguồn tin mới nhất cho biếttới do không được gia hạn hợp đồng.

Nhận định về vấn đề này, chuyên gia Julia Farr – nữ HLV của cho rằng môi trường khắc nghiệt tại châu Âu sẽ giúp ích rất nhiều cho Văn Hậu, nhưng việc trở lại Việt Nam thi đấu sẽ không phải là bước lùi của hậu vệ gốc Thái Bình.

Được tập luyện tại châu Âu giúp Văn Hậu cải thiện được nhiều thứ

Chia sẻ với Zing.vn, nữ HLV Julia Farr cho hay: “Châu Âu luôn là nền tảng rất tốt để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm. Việt Nam đầu tư rất mạnh mẽ vào bóng đá những năm gần đây. Điều này giúp trình độ của các cầu thủ được nâng tầm, và hoàn toàn khác xa so với 10 năm trước”

“Về trường hợp của Văn Hậu, tôi không nghĩ sẽ là bước lùi nếu cậu ấy trở lại Việt Nam thi đấu mà chẳng cho thấy được những sự tiến bộ nào. Trong trường hợp Văn Hậu không tìm được cơ hội thi đấu ở châu Âu, tôi nghĩ cậu ấy nên trở lại Việt Nam bởi chất lượng giải đấu ở đây không hề kém”

“Văn Hậu cũng có thể cân nhắc sang những quốc gia lân cận tại châu Á để thi đấu. Đó là nơi hệ thống các giải VĐQG phát triển rất nhiều gần đây. Như tất cả đều biết, Nhật Bản có giải VĐQG rất mạnh. Vậy tại sao Văn Hậu không cân nhắc sang đây thi đấu?”.

Dẫu vậy, trở về Việt Nam thi đấu cũng không phải bước lùi

Nói về khả năng hòa nhập và phát triển của các cầu thủ Đông Nam Á tại châu âu, HLV Julia Farr cho biết thêm: “Tại châu Âu, tính cạnh tranh ở các CLB rất cao. Nhiều cầu thủ phải nỗ lực hết mình để giành suất đá chính. Thích nghi với văn hóa mới cũng không hề dễ dàng”

“Với một cầu thủ Đông Nam Á lần đầu được sang châu Âu chơi bóng, mọi thứ chắc chắn rất khó khăn. Sẽ không bao giờ có chuyện họ được ra sân ngay, vì phải làm quen với ngôn ngữ, văn hóa, môi trường, khí hậu, thức ăn và cả vấn đề giao tiếp với những đồng đội mới. Nỗi nhớ nhà cũng xuất hiện, vì cầu thủ phải sống xa gia đình”

“Khi thực hiện chương trình trao đổi những tài năng ở các CLB tại Đông Nam Á mà Dortmund ký hợp tác, tôi thấy kỹ năng giữa họ gần như ngang nhau. Tuy vậy, khả năng đưa ra các quyết định và thể lực của cầu thủ Đông Nam Á vẫn còn kém”

“Đó là điều mà theo tôi những tài năng ở Singapore, Việt Nam hay Thái Lan..., còn thiếu và chưa thể bắt kịp những đồng nghiệp châu Âu”.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam