Điểm mặt 12 tân binh của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 14:14
2.8 /5 của 104 đánh giá

Ở đợt tập trung đầu tiên cũng là duy nhất trong năm 2020, ĐT Việt Nam đón chào 12 tân binh dưới thời HLV Park Hang Seo trong tổng số 36 cầu thủ được gọi lên tuyển.

1. Hồ Tuấn Tài

Tuấn Tài từng là tiền đạo được trọng dụng tại ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, phải đến khi tỏa sáng ở V-league 2020 trong màu áo SLNA, Tuấn Tài mới được HLV Park Hang Seo để mắt tới. Gạt đi những ký ức đáng quên tại U23 SEA Games hay những lần thi đấu tệ ở đội tuyển, lần trở lại này của cầu thủ xứ Nghệ mang theo nhiều kỳ vọng của NHM.

Tuần Tài quyết tâm ngày trở lại ĐT Việt Nam

2. Bùi Tấn Trường

Lần gần nhất Tấn Trường được triệu tập lên tuyển Việt Nam đã cách đây 4 năm. Thủ thành 34 tuổi từng có ý định giải nghệ sau khi chia tay Becamex Bình Dương, song lời mời gọi của Hà Nội FC đã cứu vãn tất cả. Tấn Trường bắt cực hay cho đội bóng thủ đô ở mùa giải vừa qua và thuyết phục được người khó tính như HLV Park.

Tấn Trường thuộc hàng lão tướng ở lần trở lại này

3. Nguyễn Văn Hoàng

Dù SLNA thi đấu không thành công ở V-league 2020 song Văn Hoàng là một trong số ít những cầu thủ vẫn để lại dấu ấn nổi bật. Màn trình diễn ấn tượng trong khung gỗ của đội chủ sân Vinh giúp anh có lần đầu tiên "ăn cơm" tuyển dưới thời HLV Park.

Văn Hoàng có lần đầu làm việc với thầy Park ở ĐTQG

4. Nguyễn Hai Long

Hai Long là nhân tố trẻ đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Thực tế, Hai Long đã ghi điểm tuyệt đối trong mắt ông thầy người Hàn Quốc trong màu áo U22 Việt Nam, nhưng ở đợt tập trung lần này, HLV Park đã quyết định gọi tiền vệ thuộc biên chế Than Quảng Ninh.

Hai Long là gương mặt quen thuộc của U22 Việt Nam

5. Nguyễn Văn Việt

Một cầu thủ khác của Than Quảng Ninh cũng là tân binh trong đợt hội quân này là Văn Việt. Nằm trong nhóm cầu thủ trên 30 tuổi của ĐT Việt Nam song Văn Việt được xem là phát hiện mới thú vị của HLV Park. Anh cũng từng có ý định giã từ sân cỏ sau 3 năm không thể thi đấu vì chấn thương (2014-2017).

Văn Việt tập trung tối đa cho mỗi bài tập

6. Phan Văn Long

Văn Long từng là cầu thủ quen mặt với NHM bóng đá Việt Nam thời còn thi đấu ở U19, cùng lứa với những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh. Tuy nhiên, phải đến khi chơi hay ở SHB Đà Nẵng mùa giải vừa qua, Văn Long mới có cơ hội góp mặt ở cấp độ ĐTQG.

Văn Long một thời tỏa sáng ở U19 Việt Nam

7. Sầm Ngọc Đức

Sầm Ngọc Đức từng có 2 lần khoác áo ĐT Việt Nam vào năm 2016 nhưng 4 năm nay, anh chưa có cơ hội quay lại với cánh cửa ĐTQG. Ở V-league 2020, Ngọc Đức đeo băng thủ quân của TP.HCM và thi đấu cực hay ở vị trí hậu vệ trái.

Sầm Ngọc Đức lần đầu lên tuyển quốc gia dưới thời thầy Park

8. Cao Văn Triền

Một trong những nhân tố làm nên sự thành công của Sài Gòn FC ở V-league 2020 chính là Cao Văn Triền. Anh thi đấu không hề kém cạnh so với những ngoại binh chất lượng của đội bóng Sài thành để có lần đầu "ăn cơm" tuyển.  

Cao Văn Triền (phải) lần đầu ăn cơm tuyển

9. Nguyễn Minh Tùng

Nguyễn Minh Tùng là một trong những học trò của HLV Miura từng đánh bại Olympic Iran tại ASIAD 2014 và nhiều lần góp mặt trong danh sách của ĐT Việt Nam trước khi HLV Park dẫn dắt đội tuyển. Do đó, anh cũng được xem là "tân binh" ở đợt tập trung này.

Minh Tùng (số 26) trở lại ĐT Việt Nam sau 4 năm

10. Giang Trần Quách Tân

Quách Tân từng là cựu binh U23 Việt Nam thời HLV Miura, nhưng chưa một lần được triệu tập lên tuyển quốc gia. Với những gì đã thể hiện ở V-league 2020, HLV Park có thể đặt kỳ vọng vào cầu thủ của Than Quảng Ninh.

Quách Tân từng là cựu binh U23 Việt Nam

11. Dương Thanh Hào

Thanh Hào vốn là gương mặt quen thuộc đối với NHM bóng đá Việt Nam khi nhiều lần góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura hay Hữu Thắng. Dù vậy, đây là lần đầu tiên anh được HLV Park triệu tập.

Thanh Hào là cầu thủ quen thuộc với NHM bóng đá việt nam

12. Bùi Hoàng Việt Anh

Việt Anh được xem là trụ cột của U22 Việt Nam thời điểm hiện tại với chiếc băng đội trưởng ở các lần tập trung trong năm 2020. Trong thời gian này, U22 Việt Nam chưa tập trung nên HLV Park quyết định triệu tập trung vệ của Hà Nội FC cho ĐTQG.

Việt Anh lần đầu góp mặt ở ĐTQG dưới thời thầy Park

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam