Điểm tin bóng đá tối 18/3: VFF và thầy Park họp đột xuất, Bayern tiếp cận sao Man City

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 18:52
5 /5 của 1 đánh giá

VFF và HLV Park Hang Seo họp đột xuất để bàn về kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam hay Bayern Munich gặp gỡ người đại diện của sao Man City là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá tối ngày 18/3.

Bayern Munich gặp gỡ người đại diện của Sane

Dù cho kì mùa hè chưa mở cửa song ngay từ thời điểm này, Bayern Munich đã lên kế hoạch đưa tiền vệ Leroy Sane về với đội bóng. Theo nguồn tin từ tờ Bild (Đức), ban lãnh đạo Hùm xám xứ Bavaria đã có buổi gặp gỡ với người đại diện của ngôi sao thuộc biên chế Man City để trao đổi về tương lai cầu thủ này.

Kể từ đầu mùa giải, chấn thương khiến cho Sane chưa thi đấu bất cứ trận nào cho The Citizens dù vậy anh vẫn được đánh giá cao nhờ kĩ thuật và tốc độ ấn tượng bên hành lang cánh.

Trong bối cảnh không thể ra sân tại Hà Lan do giải đấu tạm hoãn vì ảnh hưởng Covid-19, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã báo tin vui cho người hâm mộ nước nhà. Theo đó, chấn thương mà anh gặp phải hôm 3/3 vừa qua đang có dấu hiệu hồi phục tốt và anh sẵn sàng tái xuất trong thời gian tới.

Đầu gối của hậu vệ 21 tuổi đã ổn hơn và đáp ứng hầu hết các bài tập trong giáo án. Clip Văn Hậu tâng và sút bóng trong nhà cho thấy đôi chân của anh đã uyển chuyển và mượt mà trở lại, duy chỉ có một cú đá lỗi khiến đồng hồ trên tường vỡ toang.

Chủ tịch UEFA bác bỏ thông tin Liverpool sẽ vô địch “sớm" tại NHA

Với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đã xuất hiện những thông tin cho rằng Liverpool có thể đăng quang ngôi vô địch khi mà ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 có thể sớm kết thúc để tránh chủng virus mới corona. Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây, chủ tịch UEFA là Aleksander Ceferin đã bác bỏ thông tin trên.

Theo đó, ông nhấn mạnh trước giới truyền thông: “Mục tiêu của UEFA là để tất cả giải đấu có thể hoàn tất, bởi vậy, sẽ không bao giờ có chuyện một giải vô địch quốc gia nào kết thúc sớm.

Chúng tôi đã hoãn Euro 2020 sang năm sau và đó là cơ sở để các giải đấu có thể hoàn thành chặng đường còn lại của mình”.

Đà Nẵng và Thanh Hoá đổi ngoại binh cho nhau

Do đều gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ngoại binh chất lượng cho đội bóng nên ở những diễn biến mới nhất, 2 CLB là SHB Đà Nẵng với Thanh Hoá đã quyết định đổi ngoại binh cho nhau. 

Theo đó, tiền đạo người Thuỵ Điển là Grace Tanda sẽ gia nhập SHB Đà Nẵng trong khi ở chiều ngược lại, tiền đạo Niash Philippe bất ngờ cập bến Thanh Hoá. Hiện tại, V-League 2020 vẫn đang tạm hoã do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để tránh những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mới đây, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết đinh hoãn tất cả các trận đấu trong khuôn khổ AFC Champions League cũng như AFC Cup.

Như vậy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không được chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng cùng đồng đội khi 2 trận đấu trong tháng 4/2010 của CLB TP.HCM tại AFC Cup 2020 gồm: trận gặp Lao Toyota FC ngày 15/4 và trận gặp Yangon United FC ngày 29/4 cũng sẽ không diễn ra như lịch đã ban hành.

Ngoài ra, CLB Than Quảng Ninh cũng sẽ có 2 trận thi đấu tại AFC Cup 2020 gồm: trận gặp Preah Khan Reach Svay Rieng FC ngày 14/4 và trận gặp Bali United FC. 2 trận đấu này cũng sẽ bị hoãn lại cho đến khi có thông báo mới.

Theo nguồn tin từ xứ sở sương mù, trong bối cảnh mà Aubameyang không còn quá mặn mà với việc ở lại Arsenal, ban lãnh đạo Pháo thủ cũng đã sẵn sàng chia tay cầu thủ này trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Theo đó, Barcelona, Inter hay PSG là những CLB đang theo đuổi sát sao chân sút người Gabon. Để có được tiền đạo thuộc biên chế Pháo thủ, các đội bóng nói trên sẽ phải bỏ ra khoản tiền trị giá 50 triệu bảng Anh. Hiện tại, hợp đồng giữa Aubameyang với Arsenal chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2021.

Dịch Covid-19 đang gây những ảnh hưởng rất nghiêm trọng với các giải đấu trên toàn thế giới. Bởi vậy, để có những phương hướng phát triển cho bóng đá Việt Nam, vào ngày mai (19/3), VFF cùng với HLV Park Hang Seo sẽ có buổi gặp gỡ để bàn chiến lược trong thời gian tới.

Việc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị đẩy lùi sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thầy trò HLV Park Hang Seo. Vì thế, ông cùng với liên đoàn bóng đá Việt Nam cần tìm ra phương hướng để giúp tuyển quốc gia có thành tích tốt nhất, bởi ngoài vòng loại World Cup, chúng ta còn thi đấu ở AFF Cup vào tháng 12 năm nay.

Barcelona từ bỏ, Tottenham sáng cửa chiêu mộ sao Chelsea

Theo nguồn tin từ tờ Mundo Deportivo (TBN), Barcelona đã từ bỏ việc chiêu mộ tiền vệ Willian trong kì chuyển nhượng mùa hè tới. Đây sẽ là cơ hội để Tottenham Hotspur sở hữu ngôi sao người Brazil.

Tottenham sẵn sàng chi ra khoản tiền khoảng 15-20 triệu bảng Anh để thuyết phục Chelsea nhả người đồng thời kèm theo là bản hợp đồng trị giá 3 năm cho tiền vệ người Brazil.

Dương Anh

Bình luận bài viết